Theo dõi Báo Hànộimới trên

Top 5 “Vua đầu bếp” bật mí bí mật

Hoàng Lân| 24/06/2013 10:34

(HNMO) – Với việc chia tay họa sĩ 47 tuổi Quang Huy, top 5 “Vua đầu bếp” lộ diện gồm Nguyên Giáp, Thái Hòa, Thanh Hòa, Quốc Trí và Thùy Dương.

Top 5 "Vua đầu bếp Việt Nam"


* Quốc Trí ước mơ kiếm học bổng du học về nghề bếp và theo đuổi đam mê đến cùng

Kể về kỷ niệm đáng nhớ nhất khi đến với niềm đam mê nấu nướng, Quốc Trí chia sẻ đó là khi anh thuyết phục thành công ba mẹ cho theo nghề bếp sau 3 năm bền bỉ, ngay khi vừa kết thúc việc học ở trường phổ thông trung học chuyên Trần Đại Nghĩa. Tham gia Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam và lọt đến Top 5 xem như một giấc mơ của chàng trai trẻ tuổi nhất cuộc thi.

Quốc Trí


Trí chia sẻ: "Thử thách khó khăn nhất của tôi ở cuộc thi này là ở tập 9, chỉ vì sơ suất nhỏ mà tôi đã phá hỏng hoàn toàn món salad vịt, một món ăn nằm trong khả năng của mình, tuy nhiên, lần đó tôi lại cảm nhận được sự tin tưởng của giám khảo khi nhìn ra tiềm năng của mình và cho tôi cơ hội được đi tiếp, vô hình trung thất bại đó đã biến thành động lực để tôi không ngừng cố gắng và có mặt đến vòng này. Tôi ước mơ sau cuộc thi này, dù có trở thành người chiến thắng hay không thì sẽ kiếm được học bổng đi du học về công việc làm bếp. Xa hơn tôi muốn sở hữu một TV Show, mở một nhà hàng, viết sách... và gây quỹ học bổng về đam mê ẩm thực cho những người có đam mê nhưng không có điều kiện theo học như tôi. Tôi nghĩ những người đam mê nấu nướng cũng như tôi, họ đang kiên trì với ước mơ và nỗ lực chứng minh điều đó từng ngày".

* Thái Hòa: "Mẹ tôi từng... mẻ một miếng răng khi ăn bánh của tôi làm"

Thái Hòa vẫn còn nhớ năm 16 tuổi, khi mày mò tập làm bánh, chị đã không hiểu mình chiên bánh thế nào đến khi mang ra cho gia đình thưởng thức, mẹ chị đã... mẻ một miếng răng, sau đó phải một thời gian rất lâu, nhà thiết kế này mới dám vào bếp làm bánh. Với Thái Hòa - một người tay ngang trên đường trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp chắc chắn sẽ đối mặt nhiều khó khăn và thử thách, nhưng những gì thể hiện từ đầu cuộc thi đến giờ đã cho thấy hình ảnh một phụ nữ luôn tìm tòi, sáng tạo với nghề bếp.

Thái Hòa


Chị chia sẻ: "Tôi thích khám phá những công thức mới nhưng lại rất sợ sơ chế những con vật sống và bạn cũng thấy đấy, tôi đã khóc khi đối mặt với con lươn sống trong cuộc thi này. Nhưng tôi nghĩ những người đam mê nấu nướng chỉ cần dồn hết tâm huyết và trái tim của mình vào món ăn thì sẽ làm được tất cả. Tôi đang mơ về một nhà hàng nhỏ sau cuộc thi này để có thể mang những sáng tạo của mình đến với thực khách".

* Thanh Hòa: "Tôi đã nếm trải nhiều vị trí trong nhà hàng từ lau ly đến làm quản lý"

Để trang trải cuộc sống và việc học trong khoảng thời gian ở nước ngoài, chàng Việt kiều Úc đã xin làm thêm ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà hàng từ lau ly, bồi bàn, pha chế rượu, pha cà phê đến quản lý nhà hàng, chính những trải nghiệm này đã giúp anh học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng nấu nướng của mình. Tham gia vào Vua đầu bếp sau khi đọc được thông tin chương trình này về Việt Nam, Thanh Hòa đã có mặt tại vòng Audition thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên không may cho anh là ngay lần đầu tiên gặp các giám khảo chính thức của chương trình, anh chỉ chinh phục được Luke Nguyễn chứ không thuyết phục được hai giám khảo còn lại của "bộ ba quyền lực".

Thanh Hòa


Niềm đam mê mãnh liệt đã đưa anh trở lại căn bếp MasterChef để chứng minh với giám khảo một lần nữa khả năng nấu nướng của mình. Và giờ đây, anh đã có mặt trong top 5, một thành quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Thanh Hòa. Thanh Hòa chia sẻ: "Là người đầu bếp, ai chẳng ước mơ sẽ có một nhà hàng của riêng mình, tôi hi vọng sẽ thực hiện được một nhà hàng phục vụ món ăn Âu Á với không gian ấm cúng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Còn trước mắt tôi sẽ nấu ăn bằng cả trái tim, tình cảm, đó là điều hạnh phúc nhất của tôi lúc này".

* Nguyên Giáp: "Dao mổ và dao làm bếp đều phục vụ nhu cầu và bảo vệ sức khoẻ của con người"

Bắt nguồn từ tình yêu với những món ăn truyền thống xứ Huế, Nguyên Giáp đến với đam mê nấu nướng với mong muốn được nấu và quảng bá những giá trị ẩm thực truyền thống Việt Nam đến bạn bè quốc tế, anh chia sẻ: "Nấu ăn mang lại niềm vui, truyền cảm hứng sáng tạo và được thách thức bản thân với những món ăn khó. Tôi chỉ mới tập nấu ăn cách đây gần một năm, thỉnh thoảng có làm hỏng món ăn, tuy nhiên mỗi lần kì công nấu nướng một món ăn mà không nhận được kết quả như ý đều là một bài học và kỷ niệm nấu nướng thú vị với tôi".

Nguyên Giáp


Là bác sĩ duy nhất có mặt trong top 17 MasterChef Vietnam, Nguyên Giáp cảm thấy công việc nấu ăn và bác sĩ là hai điều khiến anh yêu thích và tự hào nhất thời điểm hiện tại. Anh hào hứng nói thêm: "Hai tay hai dao - dao mổ và dao làm bếp đều phục vụ nhu cầu và bảo vệ sức khoẻ của con người".

* Thùy Dương: Không phủ nhận giới tính

Khán giả hẳn chưa quên Thùy Dương chính là thí sinh ở vòng audition đã thẳng thắn thừa nhận mình là người thuộc về "thế giới thứ 3" và chia sẻ mong muốn tham gia Vua đầu bếp để chứng minh với mọi người rằng những người thuộc thế giới thứ 3 có khả năng và nhiều đam mê để có thể trở thành người mà họ mong muốn. Có niềm đam mê nấu món chay, đặc biệt không thích những món ăn dầu mỡ, Dương chia sẻ những lúc mẹ từ nước ngoài về là lúc cô được chăm sóc mẹ bằng khả năng nấu nướng của mình, những bữa ăn của hai mẹ con mãi là những khoảnh khắc cô không bao giờ quên.

Thùy Dương


"Tôi đi thi MasterChef với mong muốn tìm được một công việc thật tốt trong nghề bếp vì nó là niềm đam mê của tôi từ gần 10 năm nay. Tôi thích nấu nướng như yêu một môn nghệ thuật, tôi mê làm đầu bếp như ngưỡng mộ một người nghệ sỹ luôn sáng tạo không ngừng". Tuy là người luôn bị giám khảo nhận xét là kỹ thuật nấu quá đơn giản, nhưng Thùy Dương luôn gặp may mắn trong thử thách loại người. Có mặt trong top 5 là một kết quả ngoài sức tưởng tượng của Thùy Dương, nó như tiếp thêm sức mạnh to lớn trên con đường theo đuổi nghề bếp hằng mơ ước bấy lâu nay của cô.

Tập 17 “Vua đầu bếp- MasterChef Vietnam” sẽ là cuộc tranh tài thú vị của Top 5 với những thử thách hấp dẫn sẽ lên sóng vào 20h, thứ 6 ngày 28-6-2013 trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Top 5 “Vua đầu bếp” bật mí bí mật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.