Theo dõi Báo Hànộimới trên

Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 nghìn tỷ đồng

Nguyệt Ánh| 30/03/2022 22:11

(HNMO) - Tối 30-3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 để tôn vinh Top 10, Top 100, Top 200 thương hiệu Việt Nam tiêu biểu. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao thưởng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết, ngay từ khi ra đời, Sao Vàng đất Việt đã được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là giải thưởng uy tín có giá trị xây dựng thương hiệu sản phẩm cho doanh nghiệp Việt Nam, hướng tới mở rộng thị trường khu vực và quốc tế.

Năm 2021, có 294 doanh nghiệp của 55 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia giải thưởng. Hội đồng bình chọn đã chọn ra 200 thương hiệu tiêu biểu để trao giải kèm các danh hiệu Top 10, Top 100, Top 200 thương hiệu Việt Nam.

Tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đoạt giải thưởng năm 2021 là hơn 747 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 40 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450 nghìn lao động. Trong đó, riêng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 107 nghìn lao động. Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 gồm các thương hiệu: FPT, Viettel Post, Sacombank, Vinaconex, Việt Tiến, Minh Phú SeaFood Corp, ATAD, Thiên Long, Hưng Thịnh, KSB - Bimico.

Phát biểu tại lễ trao giải, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh khẳng định, với hơn 2.100 lượt doanh nghiệp được tôn vinh, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt trong 18 năm qua đã chứng kiến sự nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng nghỉ của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, khẳng định vị thế, uy tín, lòng tin của đối tác và người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới, hội nhập, phát triển kinh tế của đất nước.

Trao thưởng Top 100 Sao Vàng đất Việt 2021.

Trao thưởng Top 200 Sao Vàng đất Việt 2021.

Cùng với đó, các doanh nghiệp đoạt giải đã tham gia tích cực, hiệu quả và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm cao đối với người lao động và xã hội, đặc biệt trong những giai đoạn gặp nhiều khó khăn khi cả nước đang cùng thực hiện mục tiêu vừa duy trì phục hồi ổn định sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch Covid-19 như trong 2 năm qua.

Ghi nhận các cống hiến, đóng góp quý báu của doanh nghiệp, doanh nhân cho sự phát triển của đất nước, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, trong đó có các doanh nhân trẻ Việt Nam và các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội; kết nối, hợp tác cùng nhau để vượt qua khó khăn và tiến xa bền vững hơn nữa trên con đường phát triển; đầu tư đổi mới công nghệ, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và đóng góp vào ngân sách nhà nước, góp phần để đất nước phát triển nhanh và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 nghìn tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.