Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tốp 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin chiếm 51% doanh thu toàn ngành

Châu Anh| 10/09/2022 14:55

(HNMO) - Sáng 10-9, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và vinh danh tốp 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2022.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng và đại diện VINASA trao giải cho các doanh nghiệp.

Được phát động từ ngày 28-4-2022, sau 2 tháng, chương trình đã nhận được 147 đề cử trong 20 lĩnh vực của 92 doanh nghiệp. Hội đồng bình chọn đã lựa chọn 101 đề cử vinh danh tốp 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2022 tại 18 lĩnh vực.

Theo số liệu thống kê, tổng doanh thu năm 2021 của các doanh nghiệp được vinh danh tốp 10 đạt 162.333 tỷ đồng, tương đương 7 tỷ USD, chiếm 51% doanh thu của toàn ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, với tổng số nhân sự 175.601 người.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, với sự phát triển đột phá của công nghệ số, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số giữ vai trò quan trọng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu.

Hiện nay, Việt Nam có 14.000 cơ sở y tế, 44.000 trường học, gần 1 triệu doanh nghiệp, 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, 9 triệu hộ nông dân và 26 triệu hộ gia đình. Tất cả đều đang đứng trước cuộc chuyển dịch lên môi trường số. Bộ Thông tin và Truyền thông mong rằng, tinh thần doanh nhân công nghệ số sẽ lan tỏa, là động lực thúc đẩy chuyển đổi số.

"Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định danh mục các nền tảng số quốc gia và kêu gọi các doanh nghiệp viễn thông, các doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn phát triển hạ tầng số, nền tảng số để cung cấp những công nghệ cơ bản như một dịch vụ. Các doanh nghiệp công nghệ thông tin khác sẽ phát triển các nền tảng số ở mức ứng dụng, cho phép mỗi tổ chức, cá nhân sử dụng ngay, rẻ và dễ. Khi các nền tảng số cung cấp công nghệ như là một dịch vụ được sử dụng phổ biến, công nghệ số sẽ trở thành yếu tố đầu vào của sản xuất, kinh doanh, của xã hội", Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nói.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao chứng nhận "Nhóm doanh nghiệp công nghệ thông tin nghìn tỷ Việt Nam" cho 15 doanh nghiệp lớn có doanh thu từ 1.000 tỷ đồng trở lên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tốp 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin chiếm 51% doanh thu toàn ngành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.