Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres sắp thăm chính thức Việt Nam

Nguyễn Thúc| 18/10/2022 19:40

(HNMO) - Ngày 18-10, Bộ Ngoại giao cho biết, nhận lời mời của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21-10 đến ngày 22-10-2022.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres.

Chuyến thăm của Tổng Thư ký Liên hợp quốc diễn ra trong bối cảnh hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả, góp phần quan trọng củng cố môi trường hòa bình, ổn định, thúc đẩy hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, tranh thủ được các nguồn lực bên ngoài cho phát triển đất nước, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. 

Thời gian qua, Việt Nam luôn là một đối tác tin cậy, là thành viên tích cực và có nhiều đóng góp quan trọng vào thực hiện các sứ mệnh của Liên hợp quốc. Phát huy tinh thần tự lực, tự cường đi đôi với sử dụng hiệu quả các nguồn lực bên ngoài, Việt Nam cũng đã đạt được nhiều thành tựu phát triển quan trọng, được Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. 

Trên cơ sở đó, Đại hội XIII của Đảng đã tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng của Liên hợp quốc trong đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta; theo đó, nâng tầm đối ngoại đa phương, chủ động tham gia và phát huy vai trò của Việt Nam tại các cơ chế đa phương, đặc biệt là ASEAN, Liên hợp quốc và các khuôn khổ, cơ chế hợp tác quan trọng có tầm chiến lược, phù hợp với yêu cầu, khả năng và điều kiện đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres sắp thăm chính thức Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.