Thế giới

Tổng thống Zelensky đến Đức tham gia hội nghị tái thiết Ukraine

Kim Phượng 11/06/2024 - 10:22

France24 ngày 11-6 cho biết, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới Đức để tham gia hội nghị tái thiết Ukraine.

Theo kênh Telegram của người đứng đầu nhà nước, trong chuyến thăm này, ông Zelensky sẽ hội đàm với Thủ tướng Olaf Scholz và các nhà lãnh đạo Đức.

duc.png
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) và Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: RBC-Ukraine

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 11 và 12-6, sẽ quy tụ nhiều nước và các công ty, tổ chức quốc tế để hỗ trợ Ukraine.

Tổng thống Zelensky cho biết: “Trước các cuộc không kích của Nga, các quyết định khẩn cấp đối với ngành năng lượng Ukraine sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Tổng thống Zelensky tiết lộ rằng, ông sẽ thảo luận thêm về hỗ trợ quốc phòng, phát triển hệ thống phòng không Ukraine và sản xuất vũ khí chung với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

“Chúng tôi sẽ thảo luận các quan điểm trước hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine, hội nghị thượng đỉnh Hội đồng châu Âu và hội nghị thượng đỉnh NATO”, ông Zelensky nói.

Ngoài ra, ông Zelensky sẽ gặp Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, Chủ tịch Quốc hội Liên bang Đức Barbel Bas và thăm một căn cứ quân sự nơi quân đội Ukraine huấn luyện.

Sau đó, ông Zelensky sẽ tới Thụy Sĩ để tham gia hội nghị hòa bình ở Ukraine với sự tham dự của 90 quốc gia và tổ chức, mặc dù Nga không được mời và Trung Quốc cũng sẽ không tham dự.

Sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2-2022, Đức đã từ bỏ quan điểm hòa bình truyền thống và trở thành nhà cung cấp thiết bị quân sự lớn thứ hai cho Kiev sau Mỹ. Gần đây, Đức kêu gọi thành lập một quỹ đặc biệt để tái thiết Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Zelensky đến Đức tham gia hội nghị tái thiết Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.