Thế giới

Tổng thống Putin: Sẽ làm mọi việc để bảo vệ nước Nga

TTXVN 24/06/2023 15:00

Theo kênh truyền hình RT và hãng tin TASS của Nga, trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 24-6 về tình hình mới đây ở Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông sẽ làm mọi việc để bảo vệ nước Nga.

Ông Putin phát biểu: "Chúng ta đang chiến đấu cho sự sống cũng như an ninh của người dân. Các tay súng của tập đoàn lính đánh thuê Wagner đã bị lừa dối".

Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ thực hiện các hành động kiên quyết để ổn định tình hình ở thành phố Rostov-On-Don. Tất cả những ai tham gia cuộc 'nổi loạn' đều sẽ bị trừng phạt".

Nhà lãnh đạo nước Nga cho biết thêm, các lực lượng vũ trang của Nga đã nhận được các mệnh lệnh cần thiết. Theo Tổng thống Putin, hành động nổi dậy của người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, Evgeny Prigozhin, là một sự phản bội đối với nước Nga và người dân nước này.

Hiện các đơn vị đặc biệt của Lượng lượng vệ binh quốc gia Nga đã được đặt trong tình trạng báo động. Tất cả các sự kiện lớn dự kiến diễn ra cuối tuần này ở thành phố Rostov-on-Don, miền Nam nước Nga, đã bị hủy bỏ. Quan chức địa phương trước đó kêu gọi người dân hạn chế đến trung tâm thành phố này và ở nhà.

Theo hãng tin Reuters, một nguồn tin an ninh Nga cho biết, các tay súng đánh thuê của tập đoàn Wagner đã nắm quyền kiểm soát tất cả các cơ sở quân sự ở thành phố Voronezh, cách Moskva khoảng 500 km (310 dặm) về phía Nam. Trước đó, người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê Wagner đã tuyên bố kiểm soát các cơ sở quân sự tại thành phố Rostov và yêu cầu gặp Tổng Tham mưu trưởng Valery Gerasimov cũng như Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, nếu không Wagner sẽ phong tỏa Rostov và tiến về Moskva/.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Sẽ làm mọi việc để bảo vệ nước Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.