Thế giới

Tổng thống Nga gửi lời chia buồn tới gia đình ông Y.Prigozhin

Hoàng Linh 25/08/2023 - 06:38

Rạng sáng 25-8 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông Yevgeny Prigozhin sau sự cố rơi máy bay tại Tver, khu vực phía Tây Bắc Thủ đô Mátxcơva.

putin_2.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trên sóng truyền hình.

Trong thông điệp phát đi trên sóng truyền hình, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

"Tôi muốn gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình của tất cả các nạn nhân. Đó là một bi kịch" - người đứng đầu nhà nước Nga chia sẻ.

Nhà lãnh đạo Nga cũng bày tỏ lòng kính trọng đối với ông Yevgeny Prigozhin, nhấn mạnh mối quan hệ thân thiết đã kéo dài từ đầu những năm 90 của thế kỷ XX.

Tổng thống Vladimir Putin mô tả ông chủ tập đoàn quân sự Wagner là "một con người tài năng, một doanh nhân tài năng", khi được yêu cầu sẽ luôn sẵn sàng làm phần việc của mình vì sự nghiệp chung, tuy "đã mắc một số sai lầm nghiêm trọng trong cuộc sống".

putin_3.jpg
Mô tả địa điểm chiếc máy bay rơi.

Phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin là phát ngôn chính thức thứ hai của Mátxcơva kể từ sau sự cố. Trước đó, tuyên bố duy nhất đến từ cơ quan hàng không Nga, cho biết thủ lĩnh lực lượng Wagner có mặt trên chiếc máy bay Embraer Legacy 600 mang số hiệu RA-02795.

Các nhà điều tra Nga hiện đã mở cuộc điều tra, nhưng chưa cho biết các giả thuyết ban đầu về nguyên nhân sự cố, đồng thời chưa chính thức xác nhận danh tính của 10 thi thể được tìm thấy từ đống đổ nát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga gửi lời chia buồn tới gia đình ông Y.Prigozhin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.