Đối ngoại

Tổng thống Hàn Quốc thăm Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Electronics tại Hà Nội

TTXVN 24/06/2023 15:39

Theo thông tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, sáng 24-6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đến thăm Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung Electronics tại Hà Nội.

ttxvn_2406hanquoc(2).jpg
Tổng thống Yoon Suk Yeol phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Chuyến thăm thể hiện cam kết của ông trong việc chăm lo, nuôi dưỡng các tài năng khoa học và công nghệ.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung Electronics tại Hà Nội trị giá 220 triệu USD  khai trương vào tháng 12 năm ngoái, là cơ sở R&D lớn nhất của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc ở Đông Nam Á.

Trong chuyến thăm, Tổng thống Hàn Quốc đã gặp gỡ, trao đổi với khoảng 50 chuyên gia trẻ trong lĩnh vực kỹ thuật số của hai nước Việt Nam, Hàn Quốc.

Tổng thống Yoon Suk Yeol cho rằng, hai nước đã phát triển từ đối tác hợp tác sản xuất thành đối tác nghiên cứu và phát triển quan trọng.

Ông cũng cam kết sẽ tích cực hỗ trợ nghiên cứu chung của hai nước nhằm tạo ra các giá trị sáng tạo kết hợp công nghệ, đồng thời mở rộng quy mô chương trình tăng cường năng lực của các thế hệ tương lai.

Samsung Electronics sản xuất hơn 50% số điện thoại thông minh bán ra trên toàn thế giới tại Việt Nam. Công ty này cho biết có 2.200 nhân viên làm việc tại tòa nhà Trung tâm R&D 16 tầng để nghiên cứu và phát triển phần mềm và công nghệ cho điện thoại di động, các thiết bị mạng và thông minh khác.

Chuyến thăm Trung tâm R&D của Samsung Electronics là hoạt động cuối cùng của Tổng thống Yoon Suk Yeol trong chuyến thăm cấp Nhà nước ba ngày tới Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc thăm Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Electronics tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.