Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng kết công tác nữ công và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2023

Ngọc Quỳnh| 07/03/2023 16:44

(HNMO) - Ngày 7-3, chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ; chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội nghị tổng kết công tác nữ công và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2023

.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Vũ Thị Phương Lan, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong nhiệm kỳ, ngành Nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành và sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành, ngành Nông nghiệp tiếp tục phát huy hiệu quả, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khơi thông các nguồn lực cho phát triển sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Đặc biệt, trong năm 2022, toàn ngành đạt được những kết quả cao, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; giá trị gia tăng toàn ngành năm 2022 tăng cao nhất trong những năm gần đây, đạt 3,36%; kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 53 tỷ USD.

Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn biểu dương các nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2023.

Bà Phan Thị Thanh Hằng, Phó Trưởng ban nữ công Công đoàn Bộ cho biết, giai đoạn 2016-2023, qua các phong trào thi đua, chất lượng nữ cán bộ cán bộ, viên chức, người lao động trong Khối Cơ quan Bộ ngày càng được nâng lên về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm, với khát vọng cống hiến. Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến. Đó là những nữ cán bộ, viên chức, người lao động tiêu biểu nhất, đi đầu trong lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động, dám nghĩ, dám làm, với ý chí quyết tâm vươn lên, không ngại khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và được Đảng, Nhà nước ghi nhận, được tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương, Bằng khen, Cờ thi đua và các phần thưởng cao quý khác.

Ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, năm 2022 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng ngành Nông nghiệp đã đạt nhiều thành tích nổi bật, trong đó có sự đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ ngành Nông nghiệp. Thời gian tới, đội ngũ cán bộ nữ của ngành cần tiếp tục cố gắng vươn lên, vượt qua rào cản về giới, khẳng định được phẩm chất, năng lực, giá trị bản thân, đóng góp vào sự phát triển của ngành. Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dành sự quan tâm hơn nữa cho đội ngũ cán bộ nữ để xây dựng đội ngũ cán bộ nữ ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết công tác nữ công và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.