(HNM) - Ngày 24-2, tại Hải Phòng, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị quốc gia về khoa học giáo dục (KHGD) Việt Nam.
Tham luận của các nhà khoa học có mặt tại hội thảo và các nhà quản lý giáo dục, giảng viên ở nhiều cơ sở giáo dục trên toàn quốc đã phản ánh phần nào những nghiên cứu nghiêm túc, sâu sắc và đầy đủ về KHGD Việt Nam trên 2 hướng: những nghiên cứu cơ bản về KHGD và những nghiên cứu ứng dụng - triển khai.
Các tác giả đều có chung nhận định: những nghiên cứu về KHGD Việt Nam có ý nghĩa thiết thực với sự nghiệp GD-ĐT, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền GD-ĐT trong thời kỳ đổi mới. Vì vậy, việc phát triển KHGD phải được đặt ở vị trí ưu tiên để bảo đảm mọi chủ trương đổi mới giáo dục đều được triển khai thuận lợi, đem lại kết quả chắc chắn theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 2 khóa VIII là mọi đổi mới trong giáo dục "đều phải dựa trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng và trải qua thực nghiệm".
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.