Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Giám đốc WTO gặp gỡ, đối thoại với nữ doanh nhân Việt Nam

Lam Giang| 17/05/2023 19:56

(HNMO) - Chiều 17-5, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Văn phòng dự án SheTrades tại Việt Nam và Mạng lưới Nữ lãnh đạo tiên phong (WeLead) tổ chức “Gặp gỡ và đối thoại giữa bà Ngozi Okonjo Iweala, Tổng Giám đốc Tổ chức thương mại thế giới (WTO) với các nữ doanh nhân Việt Nam”. 50 đại biểu là các doanh nhân nữ Việt Nam tham dự.

Tổng Giám đốc WTO Ngozi Okonzio Iweala trao đổi tại cuộc gặp.

Cuộc gặp gỡ và đối thoại nhằm nâng cao kiến thức, tiếp cận các cơ hội phát triển doanh nghiệp bền vững và tham gia tiến trình thâm nhập thị trường thế giới của Việt Nam.

Tại cuộc gặp gỡ, bà Iweala đã giới thiệu về tổ chức WTO cùng những sáng kiến của WTO nhằm tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ và những chương trình, kế hoạch của tổ chức này phối hợp với Việt Nam trong thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp nữ tham gia thương mại quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, nhà sáng lập - Chủ tịch WeLead, Chủ tịch sáng lập Mạng lưới doanh nhân nữ ASEAN (AWEN), Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Việt Nam cho rằng, đây là cơ hội để các nữ doanh nhân cũng như doanh nghiệp do nữ làm chủ của Việt Nam được cập nhật thông tin về hoạt động của WTO, những chương trình, kế hoạch của WTO phối hợp với Việt Nam trong thúc đẩy, hỗ trợ doanh nhân nữ tham gia thương mại quốc tế và được tham vấn về những vấn đề mà doanh nhân nữ Việt Nam đang quan tâm.

“Những chia sẻ của Tổng Giám đốc WTO sẽ là những kiến thức vô giá giúp cho các doanh nhân nữ tham dự hôm nay và thông qua WeLead sẽ lan tỏa tới cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam để họ vững tin hơn khi tham gia thương mại quốc tế”, bà Minh nhấn mạnh.

Các đại biểu thăm Công ty cổ phần Sao Thái Dương.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, với vai trò là cơ quan đầu mối của Việt Nam trong việc quản lý, thực hiện, điều phối các hoạt động liên quan đến xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại đã tích cực triển khai, phối hợp với cơ quan, tổ chức quốc tế nhằm tận dụng hỗ trợ kỹ thuật của các đối tác nước ngoài trong việc giúp đỡ nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hiệp hội, địa phương của Việt Nam.

Cục Xúc tiến thương mại cũng đã và đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ xúc tiến đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nữ. Trong khuôn khổ hợp tác với ITC, hai bên đã thành lập Văn phòng Dự án SheTrades Việt Nam nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn nữa cho các doanh nhân nữ, các doanh nghiệp do nữ khởi nghiệp mong muốn tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng Giám đốc WTO gặp gỡ, đối thoại với nữ doanh nhân Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.