(HNM) - Sau gần 3 tháng ra mắt (từ 11-2009), tổng đài 19008062 giải đáp nông nghiệp đầu tiên do Viettel hợp tác với Trung tâm Tin học thống kê - Bộ NN&PTNT đã nhận được hơn 3.000 cuộc gọi mỗi ngày với các yêu cầu thông tin về giá cả nông sản, thông tin vay vốn, kỹ thuật nuôi trồng, chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
Trong đó, giá cả thị trường nông sản và vật tư nông nghiệp, đầu mối thu mua được quan tâm nhiều nhất, chiếm hơn 50% yêu cầu. Hiện tổng đài cung cấp giá cả gần một nghìn nông sản, tin thời tiết và cảnh báo dịch bệnh cho từng vùng và từng loại cây trồng, vật nuôi, đáp ứng cho nông dân thông tin về sản phẩm, dịch vụ như phân bón, máy nông cụ, thuốc trừ sâu, nhà thu mua nông sản… kèm theo địa chỉ mua bán, nhà cung cấp uy tín.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.