Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng cục Đường bộ Việt Nam xin lỗi sau vụ việc ''cò mồi luồng xanh''

Lương Ninh Giang| 27/08/2021 15:50

(HNMO) - Chiều 27-8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phát ra thông cáo báo chí về trường hợp công chức của đơn vị bị khởi tố, bắt tạm giam.

Các lực lượng chức năng đã rất nỗ lực bám chốt kiểm soát dịch bệnh, tạo điều kiện cho xe "luồng xanh" hoạt động ổn định. Ảnh: Tuấn Lương

Theo thông cáo, ngày 17-8-2021, ngay khi các cơ quan thông tin báo chí phản ánh về hiện tượng “cò mồi luồng xanh”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chủ động chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có văn bản số 3749/SGTVT-QLVT đề nghị Công an thành phố Hà Nội sớm kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin báo chí nêu, với tinh thần không bao che, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm, có hành vi trục lợi bất chính gây ảnh hưởng đến uy tín, niềm tin của nhân dân đối với những chính sách của ngành Giao thông Vận tải.

Đến nay, Công an thành phố Hà Nội có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga (chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) do đã có hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015. 

Đây là chuyên viên được Tổng cục phân công tăng cường hỗ trợ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xét duyệt cấp mã QR trong những ngày đầu thành phố áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định, vi phạm của bà Hoàng Thị Thanh Nga rất nghiêm trọng, đã ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Tổng cục đang tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngay khi có thông báo của cơ quan điều tra, Tổng cục Đường bộ đã kiểm điểm, quán triệt, rút kinh nghiệm sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức của Tổng cục; đồng thời yêu cầu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, tuyệt đối tuân thủ pháp luật, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

Tổng cục Đường bộ khẳng định, việc cấp mã QR để phương tiện được ưu tiên, lưu thông nhanh chóng qua các chốt kiểm soát dịch tại các địa phương không phải là điều kiện kinh doanh, không phải là một loại giấy phép và hoàn toàn miễn phí. Đây là giải pháp hiệu quả trong hoạt động tổ chức giao thông, được các địa phương, doanh nghiệp, đội ngũ lái xe, người dân và các cơ quan báo chí ghi nhận. 

Tuy nhiên, để xảy ra hiện tượng cá nhân vi phạm, lợi dụng để trục lợi là điều rất đáng tiếc. Tổng cục Đường bộ xin gửi lời xin lỗi sâu sắc tới nhân dân và các doanh nghiệp vận tải về sự việc này.

Với tinh thần cầu thị, Tổng cục sẽ tiếp tục lắng nghe, tiếp thu mọi ý kiến phản ánh để hoàn thiện các chính sách liên quan; đồng thời tăng cường quản lý, giám sát, kiểm tra chặt chẽ để bảo đảm phục vụ người dân và doanh nghiệp, phòng ngừa những sai phạm, tiêu cực.

Trước đó, ngày 26-8-2021, Cơ quan An ninh điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga. Theo kết quả điều tra, lợi dụng được giao duyệt, cấp thẻ “luồng xanh” cho các đơn vị vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, bà Hoàng Thị Thanh Nga đã móc nối, duyệt, cấp trái phép cho khoảng hơn 1.000 hồ sơ xe ô tô và thu tiền hưởng lợi bất chính hơn 200 triệu đồng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Đường bộ Việt Nam xin lỗi sau vụ việc ''cò mồi luồng xanh''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.