Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel có 276 đơn đăng ký sở hữu công nghiệp

Thu Hằng| 23/04/2021 16:40

(HNMO) - Nhân dịp Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4, Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel (VHT) và Câu lạc bộ Nhà báo khoa học và công nghệ tổ chức chương trình tham quan Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel và giới thiệu về hoạt động sở hữu trí tuệ của Viettel.

Các nhà báo của Câu lạc bộ Nhà báo khoa học và công nghệ tham quan Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel.

Trung tá Nguyễn Cương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel cho biết, VHT hoạt động ở 3 lĩnh vực chính: Công nghệ quân sự, công nghệ viễn thông và thiết bị dân dụng.

Là đơn vị chủ lực của Viettel trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển, tính đến thời điểm hiện tại, VHT đã có 276 đơn đăng ký sở hữu công nghiệp, trong đó năm 2020 đã hoàn thành nghiên cứu 48 công nghệ lõi ứng dụng vào sản phẩm, đăng ký và được chấp nhận đơn 66 sáng chế. VHT đã được Cơ quan Quản lý sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cấp mới 4 bằng sáng chế quốc tế.

Ngoài ra, VHT còn được cấp 19 bằng sáng chế trong nước, 5 giải pháp hữu ích và 7 sở hữu độc quyền kiểu dáng, 25 bài báo được đăng và trình bày tại các tạp chí, hội nghị khoa học uy tín trong nước và quốc tế.

Bảo hộ các tài sản trí tuệ bằng việc đăng ký các sáng chế cấp quốc gia, quốc tế, là cơ sở quan trọng để VHT làm chủ sở hữu công nghệ lõi, sẵn sàng hội nhập thế giới, có đầy đủ năng lực cạnh tranh với các tập đoàn quốc tế, khẳng định vị trí dẫn đầu của Viettel trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển các sản phẩm "Make in Việt Nam". Bên cạnh đó, VHT luôn song hành cùng Chính phủ trong việc thúc đẩy, phát triển các cơ chế về sở hữu trí tuệ.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm thẩm định, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, trong 5 năm gần đây, số lượng đơn đăng ký bằng sáng chế của Viettel tăng trưởng liên tục. Việc Viettel có 4 bằng sáng chế được Hoa Kỳ cấp có ý nghĩa rất lớn trong việc khẳng định năng lực công nghệ và định hướng phát triển mở rộng thị trường của doanh nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel có 276 đơn đăng ký sở hữu công nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.