Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh ''Những cống hiến thầm lặng''

Mai Hoa| 11/05/2022 12:41

(HNMO) - “Xung quanh chúng ta luôn có rất nhiều tấm gương sáng, những người cống hiến thầm lặng. Thay vì chỉ “kêu, chê, phán xét”, mỗi người hãy đốt lên một “đốm lửa” của những việc làm tốt, sống có trách nhiệm với cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội, và cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022 thực sự sẽ góp phần tôn vinh, nhân rộng các tấm gương sáng tích cực ấy”, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học nhấn mạnh tại Lễ phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022, tổ chức sáng 11-5, tại Hà Nội.

 Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi.

Đây là năm thứ hai liên tiếp cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” được Báo Kinh tế & Đô thị, ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ hỗ trợ chương trình dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức, nhằm nâng cao hiểu biết của người lao động, người sử dụng lao động và cộng đồng về những thách thức trong thực hiện việc làm trong trạng thái bình thường mới sau Covid-19 ở Việt Nam; đồng thời, tôn vinh những tấm gương thầm lặng, không quản ngại khó khăn cống hiến cho cộng đồng, hướng đến mục tiêu tạo việc làm thỏa đáng để phát triển bền vững của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ phát động, nhà báo Tạ Việt Anh, Chủ tịch Quỹ AFV, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi, thành viên Ban giám khảo chia sẻ: “Tôi hy vọng cuộc thi sẽ tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh, thu hút được đông đảo người viết chuyên và không chuyên với những tác phẩm có chất lượng chuyên môn cao, có sức lan tỏa mạnh mẽ, phản ánh một cách sâu sắc, khách quan, sinh động thực tế đa dạng mà chủ đề cuộc thi hướng tới".

Ban tổ chức sẽ mời những nhà báo uy tín, có kinh nghiệm; các chuyên gia đang giữ vai trò quản lý trong các cơ quan, tổ chức thực hiện các chương trình hỗ trợ các nhóm thiệt thòi trong xã hội hoặc làm các chương trình, chính sách về lao động, thương binh và xã hội tham gia Ban giám khảo, bảo đảm làm việc công tâm, khách quan, trung thực, đầy tính chuyên nghiệp, chọn ra các tác phẩm có chất lượng tốt nhất.

"Nhằm tôn vinh những tấm gương cống hiến thầm lặng, Ban tổ chức sẽ trao một số tặng phẩm cho các nhân vật được tôn vinh tiêu biểu”, nhà báo Tạ Việt Anh khẳng định.

Nhà báo Tạ Việt Anh, Chủ tịch Quỹ AFV, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi, thành viên Ban giám khảo trả lời các câu hỏi của báo giới.

Cuộc thi sẽ được triển khai trên cả nước từ tháng 5 đến tháng 9-2022. Người viết chuyên, không chuyên là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên đều có quyền gửi tác phẩm dự thi (địa chỉ email tiếp nhận tác phẩm dự thi là nhungconghienthamlang2022@gmail.com).

Tác phẩm dự thi có thể là các bài viết dưới dạng phóng sự, phản ánh, ghi chép, bút ký, ký sự, chân dung nhân vật (tất cả dạng bài viết này có kèm ảnh), hoặc video, phóng sự ảnh... (bài viết có độ dài không quá 1.500 từ; video không quá 5 phút, phóng sự ảnh không quá 15 ảnh), đã được đăng tải trên các ấn phẩm báo chí Trung ương và địa phương, hoặc đăng tải trên các diễn đàn, trang thông tin cá nhân từ ngày 1-1-2022 đến ngày 15-9-2022 (không hạn chế số lượng tác phẩm của mỗi tác giả, nhóm tác giả).

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất 30 triệu đồng, 2 giải Nhì 20 triệu đồng/giải, 3 giải Ba 10 triệu đồng/giải, 5 giải Khuyến khích 5 triệu đồng/giải.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng phụ cho tập thể tích cực tham gia cuộc thi 10 triệu đồng và các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo (15 giải) 1 triệu đồng/tác phẩm.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 20-10-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh ''Những cống hiến thầm lặng''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.