(HNMO) – Ngày 8/1, một công tố viên Pháp điều tra về vụ tai nạn trượt tuyết khiến cựu tay đua vô địch thế giới Michael Schumacher bị thương nặng cho biết, tốc độ không phải là nguyên nhân quan trọng.
Theo hãng tin CNN, Schumacher đã rơi vào tình trạng hôn mê suốt 10 ngày qua và đã trải qua hai cuộc phẫu thuật kể từ sau vụ tai nạn hôm 29/12/2013. Các bác sĩ của ông cho biết, ông đã ổn định nhưng vẫn còn nguy kịch.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Albertville, công tố viên Patrick Quincy cho biết, cuộc điều tra đã đạt được nhiều tiến bộ nhưng vẫn còn có thể phải mất vài tuần nữa mới hoàn tất.
"Tốc độ không phải là một yếu tố đặc biệt quan trọng đối với chúng tôi trong cuộc điều tra này", ông nói.
Cảnh sát điều tra Stephane Bozon nói rằng, khó có thể ước tính tốc độ của Schumacher theo km/h, "nhưng đây là tốc độ của một vận động viên cừ khôi trên một sườn không quá dốc".
Một điều tra viên khác, Benoit Vinneman, cho biết, Schumacher đã trượt ở "tốc độ bình thường đối với một vận động viên có kinh nghiệm".
Ông Quincy cũng loại trừ vấn đề với ván trượt của Schumacher, mà theo như ông nói là gần như mới. Đường băng cũng được cho là đạt tiêu chuẩn Pháp.
Theo các công tố viên, Schumacher đã đâm vào một tảng đá ẩn dưới tuyết trong khi trượt tuyết tại một khu vực giữa hai đường băng được đánh dấu khiến anh bị văng lên cao và đập vào một mỏm đá khác. Schumacher đã văng xa tới 9 m, tính từ mép đường băng.
Các nhà điều tra đã bắt đầu nghiên cứu các hình ảnh được ghi lại bằng một máy ảnh nhỏ gắn trên mũ bảo hiểm của Schumacher. Video chỉ dài hai phút và rất hạn chế về tầm nhìn.
Ông cho biết các chuyên gia có thể sử dụng đoạn ghi hình này để xác định vị trí chính xác của Schumacher trong mối quan hệ với mép đường băng và có thể là cả tốc độ tại thời điểm ông trượt qua và bị tai nạn.
Schumacher là một nhân vật đáng gờm trong làng đua Công thức Một và vụ tai nạn của ông đã thu hút sự quan tâm toàn cầu. Tuy nhiên, gia đình ông muốn các phương tiện truyền thông giữ khoảng cách và kêu gọi sự riêng tư.
Schumacher là tay đua thành công nhất trong lịch sử Công thức Một. Ông đã từng tham gia cho các đội Benetton và Ferrari và giành 7 kỷ lục thế giới, 91 giải đua Công thức Một.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.