Sức khỏe

Tóc cuốn vào máy sao chè khiến người phụ nữ bị lột rời toàn bộ da đầu

Thu Trang 18/01/2024 - 20:27

Trong lúc làm việc, tóc của nữ bệnh nhân T.T.T (36 tuổi ở Tuyên Quang) bị cuốn vào máy sao chè khiến toàn bộ vùng da từ mí mắt đến hết vùng da cổ gáy bị lột rời toàn bộ, máu phun thành từng tia. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức ngay trong đêm.

Chiều 18-1, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh nhân nói trên được đưa đến bệnh viện trong tình trạng chảy máu nhiều, phun thành tia vùng trán.

Sau đó, bệnh nhân nhanh chóng được kíp trực cấp cứu thực hiện hồi sức tích cực, băng ép cầm máu, đồng thời tiến hành hội chẩn.

benh-nhan-bi-loc-da-dau.jpg
Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị lóc toàn bộ da đầu.

Sau khi hội chẩn khẩn cấp, bệnh viện đã liên hệ và hội chẩn với các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức để phối hợp đưa bệnh nhân chuyển tuyến ngay trong đêm.

Bác sĩ Đào Ngọc Việt, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, đây là một trong những trường hợp lột da đầu rộng và phức tạp nhất từ trước tới nay mà đơn vị này tiếp nhận.

“Việc sơ cấp cứu ban đầu là rất quan trọng, người bệnh cần được hồi sức, giảm đau, cầm máu tốt, bảo quản vị trí tổn thương đúng cách và kịp thời chuyển người bệnh đến cơ sở y tế có đủ khả năng phẫu thuật càng sớm càng tốt sẽ giúp tăng khả năng thành công”, bác sĩ Đào Ngọc Việt nói.

Để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra trong quá trình lao động, các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần cẩn trọng hơn khi sử dụng máy móc trong sinh hoạt và sản xuất, đảm bảo mặc bảo hộ lao động đầy đủ, kiểm tra chất lượng máy thường xuyên...

Nếu gặp trường hợp bị tai nạn lao động hoặc tai nạn sinh hoạt, nên đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất càng sớm càng tốt để được cấp cứu và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tóc cuốn vào máy sao chè khiến người phụ nữ bị lột rời toàn bộ da đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.