Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức Y tế thế giới thay đổi khuyến nghị về vắc xin phòng Covid-19

Hoàng Linh - TTXVN| 30/03/2023 06:34

(HNM) - Theo Reuters, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức thay đổi các khuyến nghị đối với vắc xin phòng Covid-19. Theo đó, WHO xác định nhóm dân số có nguy cơ cao là người lớn tuổi, cũng như những người trẻ tuổi có các yếu tố rủi ro đáng kể khác.

Đối với nhóm này, WHO khuyến nghị tiêm bổ sung vắc xin sau 6 hoặc 12 tháng kể từ lần tiêm gần nhất, dựa trên các yếu tố như tuổi tác và tình trạng suy giảm miễn dịch. WHO cũng xác định, trẻ em và thanh, thiếu niên khỏe mạnh là nhóm “ưu tiên thấp” và kêu gọi các quốc gia xem xét các yếu tố như bệnh tật trước khi khuyến nghị tiêm chủng cho nhóm này.

Khuyến nghị trên được đưa ra trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới đang áp dụng các cách tiếp cận khác nhau đối với vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Một số quốc gia có thu nhập cao như Anh và Canada đã cung cấp mũi tiêm tăng cường cho những người có nguy cơ cao vào mùa xuân này, chỉ 6 tháng sau mũi gần nhất. WHO cho biết, đây có thể là một lựa chọn cho nhóm người có nguy cơ đặc biệt, tuy nhiên các khuyến nghị của cơ quan này được xem là hướng dẫn thực tế tốt nhất áp dụng cho toàn cầu.

Theo WHO, hội đồng chuyên gia của tổ chức cũng cho rằng hiện nay việc tiêm mũi vắc xin tăng cường hay mũi 4 vắc xin ngừa Covid-19 không còn là khuyến cáo thông thường cho nhóm người có nguy cơ trung bình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Y tế thế giới thay đổi khuyến nghị về vắc xin phòng Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.