Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức sân chơi “Vui hè trực tuyến an toàn” tại Cung Thiếu nhi Hà Nội

Châu Anh| 31/05/2023 11:53

(HNMO) - Google phối hợp với Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức sự kiện “Vui hè trực tuyến an toàn” tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (số 36-38 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong hai ngày 31-5 và 1-6.

Các em học sinh có thể đến tham gia trò chơi Interland chương trình “Vui hè trực tuyến an toàn” tại Cung Thiếu nhi Hà Nội trong 2 ngày 31-5 và 1-6. Ảnh TH

Chia sẻ tại sự kiện, ông Marc Woo, Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam và Google khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, kỳ nghỉ hè cũng là lúc trẻ em có nhiều thời gian để lên mạng hơn, ước tính các em sử dụng mạng xã hội 5 - 7 giờ/ngày. Do vậy, các em cần được trang bị những kỹ năng, kiến thức thiết yếu để tự mình chọn lọc thông tin lành mạnh, phù hợp với độ tuổi của bản thân. Đồng thời, cần được hướng dẫn ngay tại trường về kỹ năng nhận diện những vấn đề không tốt trên môi trường trực tuyến và biết cách phản ứng đúng với chúng...

Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam và Google khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ về chương trình. Ảnh: TH.

Trong 2 năm vừa qua, Google đã phối hợp cùng các cơ quan đối tác và nhà trường để nâng cao ý thức an toàn mạng cho giáo viên, đưa họ trở thành lực lượng đồng hành bên trẻ em và phụ huynh. Triển khai từ năm 2021, chương trình “Em an toàn hơn cùng Google" đã có hơn 1 triệu học sinh và 7.443 giáo viên ở 1.115 trường tiểu học trong cả nước được tiếp cận thông qua các đợt tập huấn trực tiếp và trực tuyến, từ đó giúp các em nâng cao kiến thức, sẵn sàng tham gia môi trường mạng an toàn và tự tin.

Sự phối hợp toàn diện của giáo viên với phụ huynh và học sinh đã góp phần thay đổi giao tiếp trong mỗi gia đình theo chiều hướng tích cực. Nếu như trước năm 2021 có đến hơn 1/3 số phụ huynh được khảo sát chưa bao giờ nói chuyện với con về an toàn mạng, thì khảo sát năm 2023 cho thấy, 87,7% phụ huynh Việt Nam đã có thể dễ dàng trao đổi với con về chủ đề này. Phụ huynh cũng chủ động tìm kiếm các giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ con trong học tập (78,2%); tìm kiếm nội dung giáo dục chất lượng cao (72,2%); hướng dẫn con về an toàn mạng (64,1%).

Gia đình nghệ sỹ Lý Hải - Minh Hà trải nghiệm các trò chơi Interland tại chương trình. Ảnh: TH.

Thông tin thêm cụ thể về sự kiện “Vui hè trực tuyến an toàn”, đại diện Google cho biết, sự kiện gồm 2 nội dung chính: Sân chơi tương tác cho trẻ em và tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia giáo dục, gia đình nghệ sĩ Lý Hải - Minh Hà và Google. Trong đó, chương trình tọa đàm xoay quanh chủ đề nâng cao kỹ năng và trang bị kiến thức về an toàn mạng cho phụ huynh, qua đó định hướng cho con trải nghiệm môi trường trực tuyến hiệu quả. Đây cũng là lần đầu tiên các trò chơi giáo dục thuộc dự án “Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google” được triển khai trực tiếp giúp các em học 5 quy tắc cốt lõi: Thông minh - Tỉnh táo - Mạnh mẽ - Tử tế - Can đảm trong khi chơi những trò chơi interland quen thuộc.

Google trao tặng lại sân chơi “Vui hè an toàn trực tuyến” cho Cung Thiếu nhi Hà Nội. Ảnh: TH.

Sau sự kiện “Vui hè an toàn trực tuyến”, sân chơi này được trao tặng cho Cung Thiếu nhi Hà Nội đến hết ngày 31-8-2023 nhằm giúp các em và cha mẹ có thêm một hoạt động vui hè bổ ích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức sân chơi “Vui hè trực tuyến an toàn” tại Cung Thiếu nhi Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.