Đời sống

Tổ chức “sân chơi” vinh danh những nhà sáng tạo nội dung số

Thanh Hà 11/09/2024 - 14:11

Ngày hội các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 nhằm ghi nhận, vinh danh và ủng hộ những đóng góp cũng như tài năng đội ngũ sáng tạo nội dung số tại Việt Nam. Đồng thời, trở thành sự kiện thường niên có uy tín dành cho các nhà sáng tạo nội dung số, các đơn vị phát triển nội dung tích cực trên các nền tảng số tại Việt Nam.

img_5759.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Ngày hội các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam (Vietnam iContent 2024). Ảnh: T. Hà

Ngày 11-9, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng Báo VnExpress và Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT công bố Ngày hội các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam (Vietnam iContent 2024).

Chia sẻ về việc tổ chức sự kiện này, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết, có nhiều nhà sáng tạo nội dung làm nghề suốt 10 năm, nổi tiếng, thành công và họ bày tỏ nguyện vọng tha thiết được Nhà nước tôn vinh và có danh xưng chính thức. Việc có danh xưng là nhu cầu cần thiết, để không chỉ là danh xưng tự đặt như Tiktoker, YouTuber. Nhất là trong bối cảnh có một bộ phận người làm nội dung đi chệch hướng, chạy theo view, làm nội dung bất chấp, khiến các nền tảng có những nội dung tiêu cực, thậm chí xấu độc.

Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát biểu tai sự kiện sáng nay 11-9. Ảnh Viết Thịnh
Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát biểu tại sự kiện sáng 11-9. Ảnh: Viết Thịnh

"Đó là lý do chúng tôi tổ chức sự kiện Vietnam iContent - Ngày hội các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam để truyền đi thông điệp: Hãy làm nội dung sạch và các bạn sống được bằng nội dung sạch", ông Lê Quang Tự Do thông tin.

Giải thưởng được tổ chức với ba giai đoạn: Vòng đề cử (từ 9-9 đến 9-10), vòng sơ loại (từ 16-10 đến 30-10) và vòng chung kết (từ 7-11 đến 19-11) qua website vnexpress.net/doi-song/vietnam-icontent.

Giải thưởng gồm 4 nhóm hạng mục chính về: Nền tảng số với mạng xã hội quốc tế của năm; mạng xã hội trong nước của năm; nền tảng giải trí Việt của năm. Nhà sáng tạo số với nhà sáng tạo nội dung của năm; kênh, trang, nhóm cộng đồng của năm; nhà sáng tạo nội dung triển vọng; nhà sáng tạo nội dung được yêu thích nhất. Sản phẩm số với âm nhạc truyền cảm hứng; chương trình truyền hình truyền cảm hứng; video truyền cảm hứng; hiện tượng số của năm. Vì cộng đồng với tổ chức vì cộng đồng; cá nhân vì cộng đồng.

img_5762.jpg
Sự kiện thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung số tham gia sáng 11-9. Ảnh T. Hà

Sự kiện còn có các hoạt động khác, trong đó có Ngày hội các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam diễn ra vào cuối tháng 11-2024 tại thành phố Hồ Chí Minh; chuỗi tọa đàm iCon Share dành cho các nhà sáng tạo nội dung số nổi bật tại Việt Nam và sẽ có sự xuất hiện của các nhà sáng tạo nội dung Trinh Phạm, họa sĩ Huỳnh Thái Ngọc (chủ kênh Thỏ Bảy Màu); Duy Thẩm; Trịnh Hà Vi; Thùy Tiên, Châu Bùi...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức “sân chơi” vinh danh những nhà sáng tạo nội dung số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.