Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức lễ chúc mừng đội tuyển Olympic quốc tế về thiên văn học

Thống Nhất| 23/08/2022 19:23

(HNMO) - Chiều 23-8, đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn lần thứ 15, năm 2022 đã về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của người thân, thầy giáo, cô giáo và các bạn. Tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ đón, tặng hoa chúc mừng thành tích xuất sắc của đoàn.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương chúc mừng các học sinh tham dự kỳ thi. 

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi cho biết: Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn là sân chơi uy tín về khoa học được tổ chức hằng năm dành cho học sinh trung học. Kỳ thi cũng góp phần giúp học sinh sớm tiếp cận, nghiên cứu lĩnh vực khoa học thiên văn học và vật lý thiên văn, tạo cơ hội cho học sinh đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ có cùng đam mê với bộ môn này học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu... 

Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn năm nay được tổ chức tại Georgia từ ngày 14-8 đến ngày 22-8 với sự tham gia của học sinh đến từ 60 quốc gia, vùng lãnh thổ. Được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đoàn Hà Nội gồm 9 học sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi. 

 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chúc mừng giáo viên, học sinh tham dự kỳ thi. 

Học sinh Thủ đô đã đạt thành tích cao với 7 giải thưởng, gồm 1 Huy chương bạc, 5 Huy chương đồng và 1 giải Khuyến khích.

Cụ thể, học sinh giành Huy chương bạc là em Bùi Gia Nhật Minh; 5 học sinh giành Huy chương đồng, gồm: Đỗ Quỳnh Anh, Nguyễn Đức Hiệp, Trần Quang Minh Duy, Vũ Hoàng Quốc Bảo, Nguyễn An Lộc. Học sinh Nguyễn Mạnh Hùng giành giải Khuyến khích, được trao Bằng khen. Đoàn học sinh Việt Nam còn là một trong số các đoàn giành nhiều giải thưởng nhất của kỳ thi năm nay. 

Cũng theo ông Phạm Xuân Tiến, kỳ thi năm nay có một số khó khăn hơn năm trước, trong đó có việc, do thời tiết xấu nên một nội dung thực hành không thể thực hiện và phải chuyển sang nội dung thi dự phòng. Học sinh Việt Nam chưa được học chuyên sâu về thiên văn học trong nhà trường, nên cũng có một số bất lợi. 

Học sinh Vũ Hoàng Quốc Bảo chia sẻ, thiên văn học là bộ môn khá mới, chưa phát triển ở Việt Nam nên học sinh còn gặp khó khăn, tuy nhiên, được tham gia kì thi là một trải nghiệm quý giá. 

 Giáo viên, học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi. 

Chúc mừng, ghi nhận nỗ lực của học sinh, đánh giá cao sự đóng góp của các thầy giáo, cô giáo và sự giúp đỡ, đồng hành của phụ huynh học sinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, nghiên cứu về thiên văn học và vật lý thiên văn là lĩnh vực mới ở Việt Nam. Những thành công của học sinh trong kỳ thi này chính là những bước đi đặt nền móng cho việc nghiên cứu thiên văn và vật lý thiên văn trong các trường trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức lễ chúc mừng đội tuyển Olympic quốc tế về thiên văn học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.