Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức Hội thảo khoa học lần thứ tư xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia

Chu Dũng| 27/03/2023 19:03

(HNMO) - Chiều 27-3, Hội thảo khoa học quốc gia lần thứ 4 về xây dựng Trung tâm Dữ liệu quốc gia được Tổ công tác thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm, tham dự của nhiều chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước, cùng chia sẻ thẳng thắn, trách nhiệm về việc xây dựng, sử dụng dữ liệu các bộ, ngành, địa phương.

Toàn cảnh hội thảo.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu nhấn mạnh trách nhiệm của Tổ công tác thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trong lộ trình triển khai xây dựng Trung tâm Dữ liệu quốc gia. Đồng thời khẳng định, việc xây dựng kiến trúc dữ liệu của bộ, ngành, địa phương chính là “cái lõi” của dữ liệu tổng thể trong Trung tâm Dữ liệu quốc gia.

Các chuyên gia sôi nổi phát biểu ý kiến.

Nhấn mạnh tiêu đề “Kiến trúc dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương trong kiến trúc dữ liệu tổng thể quốc gia”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đánh giá, hiện các bộ, ngành, địa phương đang xây dựng, sử dụng dữ liệu trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, tại buổi hội thảo, những ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, đại biểu tập trung phân tích, đánh giá việc sử dụng, chuẩn hóa dữ liệu như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất, góp phần phục vụ cho quá trình phát triển đồng bộ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc trao đổi với các đại biểu bên lề hội thảo.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đặt ra những câu hỏi, đồng thời thảo luận, trực tiếp giải đáp nhiều nội dung có liên quan đến tài chính, kho dữ liệu, xác nhận bằng cấp như Bộ Giáo dục và Đào tạo; nguồn nhân lực chủ động cung cấp cho các bộ, ngành, địa phương; nộp hồ sơ thi của các thí sinh năm 2023 tiện ích hơn năm 2022… Những vấn đề thực tiễn này nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của các chuyên gia, nhà khoa học.

Hội thảo thống nhất, cần phải có quy chuẩn chung, tránh chồng chéo trong việc xây dựng, kết nối, khai thác dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương. Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ giúp giải quyết những khó khăn mà các bộ, ngành, địa phương đang gặp phải hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Hội thảo khoa học lần thứ tư xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.