Văn nghệ

Tổ chức cuộc thi piano mở rộng toàn quốc cho lứa tuổi 5-19

Thụy Du 28/10/2023 - 17:12

Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024, do Viện Phát triển giáo dục và văn hóa Việt Nam phối hợp với cùng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 2-1 đến ngày 24-3-2024.

Ban Tổ chức kỳ vọng cuộc thi sẽ thu hút hơn 1.500 thí sinh trên toàn quốc, từ đó lựa chọn được 100 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết.

img_5307.jpg
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi.

Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024 dành cho lứa tuổi từ 5-19 tuổi được tổ chức rộng khắp trên toàn quốc. Cuộc thi được chia thành 5 bảng theo độ tuổi. Ban tổ chức mong muốn lan tỏa tình yêu âm nhạc đến với học sinh và các bạn trẻ, đồng thời, qua cuộc thi sẽ phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng âm nhạc để hướng tới sự chuyên nghiệp.

Trong buổi họp báo giới thiệu cuộc thi vào ngày 28-10, tại Hà Nội, lý giải vì sao không chia bảng theo trình độ chuyên nghiệp và không chuyên, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Viện Phát triển giáo dục và văn hóa Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, Ban tổ chức mong muốn cuộc thi hướng nhiều hơn đến đối tượng không chuyên, mở ra cơ hội cho các em thử sức, phát triển tài năng piano.

img_5306.jpg
Cuộc thi hướng tới thu hút tài năng piano từ 5 đến 19 tuổi.

Trong những năm gần đây, số lượng trẻ em theo học piano tăng mạnh mẽ. Nhiều em khi tham gia các cuộc thi quốc tế cũng giành được giải thưởng danh giá. Tuy nhiên, hiện nay trong nước lại không có nhiều cuộc thi được tổ chức rộng khắp để các em giao lưu, đua tài.

“Với vai trò là một nhà đào tạo nghệ thuật cho trẻ em, tôi luôn muốn làm được điều này để thúc đẩy thêm niềm đam mê và yêu thích âm nhạc của các em. Chúng tôi hy vọng, cuộc thi sẽ thu hút được nhiều tài năng ở các lứa tuổi khác nhau”, ông Nguyễn Văn Tuấn kỳ vọng.

Cuộc thi sẽ được chia làm 3 vòng. Vòng loại - “Vòng tìm kiếm tài năng” tổ chức online (từ ngày 2 đến 16-1-2024). Vòng bán kết – “Vòng tỏa sáng” tổ chức tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam vào ngày 16 và 17-3-2024. Vòng chung kết và gala trao giải tổ chức tại Phòng hòa nhạc - Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam vào ngày 24-3-2024.

Ban giám khảo của cuộc thi là những giảng viên, nghệ sĩ hoạt động âm nhạc uy tín của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam là giám khảo khách mời của cuộc thi này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức cuộc thi piano mở rộng toàn quốc cho lứa tuổi 5-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.