Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức cuộc thi ''Báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô''

Nguyệt Ánh| 09/03/2022 14:03

(HNMO) - Ngày 9-3, Thành đoàn Hà Nội triển khai cuộc thi “Báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô” năm 2022.

Cuộc thi dành cho các nhà báo chuyên, không chuyên nghiệp; có tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh; đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép, trong thời gian từ ngày 1-3 đến 1-8-2022.

Nội dung cuộc thi phản ánh kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022; việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn trong tình hình mới, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, trong điều kiện dịch Covid-19; việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Kết luận số 01-KL/TƯ của Bộ Chính trị giai đoạn 2021-2026 trong thanh niên Thủ đô.

Các tác phẩm cũng có thể viết về công trình, mô hình sáng tạo, cách làm hay, hiệu quả được tuổi trẻ Thủ đô triển khai, ứng dụng trong cộng đồng; các tấm gương thanh niên tiêu biểu; công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; vai trò của Đoàn trong công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, đặc biệt trên không gian mạng; công tác xây dựng tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn… 

Cuộc thi có 4 giải Nhất, mỗi giải 10 triệu đồng; 4 giải Nhì, mỗi giải 7 triệu đồng và 4 giải Ba, mỗi giải 5 triệu đồng. Ngoài tiền mặt, các tác giả đoạt giải còn được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội và các phần thưởng khác. 

Tác phẩm dự thi gửi về: Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội, số 14A Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc email: giaibaochitdhn@gmail.com. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức cuộc thi ''Báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.