Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức chương trình “Tết nhân ái” trải dài từ Bắc vào Nam

Hà Hiền| 06/01/2023 14:26

(HNMO) - Ngày 6-1-2023, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, thời gian cao điểm các cấp hội Chữ thập đỏ tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra từ ngày 6 đến 15-1-2023 (tức từ ngày 15 đến ngày 24 tháng Chạp năm Nhâm Dần 2022).

Năm nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ phấn đấu chăm lo, hỗ trợ ít nhất 1 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp tết với tổng trị giá 600 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, các cấp hội tăng cường vận động, huy động nguồn lực xã hội hóa để đưa không khí tết đến sớm với người nghèo bằng nhiều hình thức linh hoạt.

Ngoài nguồn huy động của các địa phương, đến ngày 6-1, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng để 48 tỉnh, thành phố tổ chức chương trình “Tết nhân ái” cho người nghèo; đồng thời hỗ trợ gần 78.000 sản phẩm sữa cho 54 tỉnh, thành phố với trị giá hơn 16 tỷ đồng; hỗ trợ các sản phẩm hàng gia dụng cho 5 tỉnh với trị giá gần 1 tỷ đồng. Tổng trị giá nguồn lực hỗ trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tỉnh, thành phố đến nay là hơn 33 tỷ đồng.

Các phiên chợ tết nhân ái năm 2023 có nhiều nét mới.

Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, chương trình “Tết Nhân ái” năm nay được tổ chức với nhiều nét mới. Đó là sự đa dạng trong cách thức tổ chức các hoạt động, bao gồm: Tặng quà và chúc tết, chuỗi “Chợ tết Nhân ái”, “Cửa hàng dịch vụ đón tết”, cỗ tết, hoạt động vui tết.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức điểm chương trình “Tết Nhân ái” tại 10 tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc vào Nam, bảo đảm sự đa dạng các vùng miền, đa dạng các đối tượng được trợ giúp, từ vùng biên giới miền núi phía Bắc (xã biên giới Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) đến các địa danh lịch sử khu vực phía Nam (như Sóc Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước; huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang…), hay những địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, các địa bàn nhiều khu công nghiệp.

Chương trình “Tết Nhân ái” được kế thừa từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức chương trình “Tết nhân ái” trải dài từ Bắc vào Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.