Quy hoạch

Tổ chức 2 hội thảo khoa học, góp ý xây dựng dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Đình Hiệp 06/07/2023 - 14:56

Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 1233-TB/TU, kết luận của đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy về kế hoạch tổ chức 2 cuộc hội thảo khoa học, góp ý xây dựng dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và Quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

ha-noi.jpg
nh minh họa.

Ngày 29-6-2023, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chủ trì làm việc với đại diện lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội và đại diện lãnh đạo một số trường đại học trên địa bàn thành phố để nghe và thông qua kế hoạch tổ chức 2 cuộc hội thảo khoa học, góp ý xây dựng dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và Quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo UBND thành phố báo cáo và các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy kết luận: Thống nhất chủ trương về việc tổ chức 2 cuộc hội thảo khoa học, góp ý xây dựng dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và Quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mục tiêu của hội thảo là nhằm tranh thủ, tận dụng năng lực nghiên cứu của đội ngũ các nhà khoa học thuộc các cơ sở đào tạo đại học trên địa bàn thành phố. Hình thành và kết nối giữa đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành nghiên cứu về các lĩnh vực và có cơ chế vận hành lâu dài.

Hội thảo cũng nhằm tập hợp được các ý kiến tư vấn để kịp thời bổ sung, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và Quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Cung cấp thông tin để các nhà trường, đội ngũ các nhà giáo, nhà khoa học nắm bắt tình hình, những thời cơ, thách thức của Hà Nội để chia sẻ, đồng hành và gắn kết với Thủ đô.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội giao Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp tiếp thu, hoàn thiện Kế hoạch và các tài liệu kèm theo, hoàn thành trước ngày 10-7-2023. Cả 2 hội thảo do Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội và Sở Tư pháp đồng chủ trì tổ chức.

Hội thảo được tổ chức chung, chia nhóm theo lĩnh vực; khuyến khích các trường hoặc nhóm trường tổ chức tọa đàm theo từng lĩnh vực. Thành phần mời mở rộng đến các chuyên gia, nhà khoa học, các trường đại học, cao đẳng và các cơ quan nghiên cứu trên địa bàn thành phố...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức 2 hội thảo khoa học, góp ý xây dựng dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.