Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tờ báo đồng hành với hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội

Vũ Thủy| 24/10/2022 06:24

(HNM) - Trong những năm qua, HĐND các cấp thành phố Hà Nội luôn bám sát các chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy, chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả với phương châm “Đổi mới - Sâu sát - Khoa học - Hiệu quả”, khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của thành phố, đáp ứng sự tin tưởng, gửi gắm của cử tri và nhân dân Thủ đô.

Trong những kết quả nói trên của HĐND các cấp thành phố, có đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, trong đó có Báo Hànộimới. Bám sát sự chỉ đạo, phương châm hoạt động của HĐND Thành phố, Báo Hànộimới đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của HĐND Thành phố và các cấp, có những bài viết chuyên sâu về việc đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động của HĐND các cấp; nêu rõ sự đổi mới trong tổ chức các kỳ họp, hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, chất vấn, giải trình... Ngoài ghi nhận kết quả của các đơn vị, Báo còn chỉ ra những khó khăn cần tháo gỡ, những mặt hạn chế, yếu kém và đề xuất giải pháp khắc phục; giới thiệu những cách làm hiệu quả, phát hiện và phổ biến những kinh nghiệm hay để lan tỏa tinh thần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động HĐND các cấp. Qua các đợt khảo sát, giám sát của HĐND các cấp, Báo Hànộimới đã xây dựng nhiều loạt bài chuyên đề có chiều sâu, phản ánh những vấn đề bức xúc từ đời sống, được cử tri quan tâm. Báo còn chú trọng phản ánh việc thực hiện các kết luận sau giám sát, chất vấn, giải trình để thông tin kịp thời đến cử tri và nhân dân.

Đặc biệt, Báo Hànộimới là cầu nối truyền tải chủ trương, quyết sách của HĐND các cấp để người dân hiểu đúng về chủ trương của Thành phố và những chính sách được thụ hưởng. Cũng thông qua Báo Hànộimới, bạn đọc, cử tri có thể bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tới chính quyền các cấp và cùng giám sát việc đưa chủ trương, nghị quyết của HĐND Thành phố đi vào cuộc sống. Thông tin của Báo được bạn đọc ghi nhận, đánh giá cao, chất lượng bài viết thể hiện tính chuyên nghiệp, đổi mới, sâu sắc, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri và nhân dân. Qua đó khẳng định Báo Hànộimới là người bạn tin cậy, luôn đồng hành với hệ thống cơ quan dân cử của thành phố.

Nhân dịp Báo Hànộimới kỷ niệm 65 năm ngày xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên, thay mặt HĐND Thành phố, tôi chúc tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Hànộimới sức khỏe, hạnh phúc; mong các ấn phẩm Báo Hànộimới ngày càng chất lượng, xứng đáng với bề dày truyền thống và sự tin yêu của bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tờ báo đồng hành với hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.