(HNMĐT) - Từ năm 2006, tập đoàn thư tín, chuyển phát nhanh và kho vận TPG sẽ thực hiện mọi hoạt động trên toàn cầu dưới thương hiệu TNT. Nếu được thông qua trong Hội nghị cổ đông, thì tên hợp pháp của tập đoàn (và tên cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán) sẽ được chuyển thành TNT N.V từ ngày 8/4/2005.
(HNMĐT) - Từ năm 2006, tập đoàn thư tín, chuyển phát nhanh và kho vận TPG sẽ thực hiện mọi hoạt động trên toàn cầu dưới thương hiệu TNT. Nếu được thông qua trong Hội nghị cổ đông, thì tên hợp pháp của tập đoàn (và tên cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán) sẽ được chuyển thành TNT N. V từ ngày
Là một doanh nghiệp châu Âu thành công ở Việt Nam, TNT được biết đến với màu da cam đặc trưng của đất nước Hà Lan với hai lĩnh vực dịch vụ chính là chuyển phát nhanh và kho vận. Trên toàn thế giới, hiện nay, tập đoàn có hơn 160.000 nhân viên cung cấp dịch vụ tới hơn 200 nước. Việc hoạt động dưới một thương hiệu thống nhất sẽ tăng cường khả năng nhận diện của tập đoàn trên toàn thế giới và nâng cao hiệu quả truyền thông đối với các dịch vụ khác nhau. Đây cũng là điều kiện cần thiết để TNT Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, một thị trường được đánh giá là rất quan trong với TNT trong khu vực Đông Nam Á. Sau khi thống nhất thương hiệu, tất cả các dịch vụ, nhân lực và cơ sở vật chất của TNT sẽ được tiêu chuẩn hóa trên toàn cầu, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi các nước châu Âu và thế giới.
Việc thống nhất thương hiệu chứng tỏ tính quốc tế hoá ngày càng tăng của công ty. Năm 1998, PTT Post lấy tên TPG sau khi công ty này mua TNT và vào năm 2002 đổi tên thành TPG Post. Ngoài Hà Lan, TPG còn cung cấp dịch vụ thư tín tới tám nước châu Âu, dưới tên TNT. Nữ hoàng Beatrix của vương quốc Hà Lan đã dành cho công ty quyền sử dụng danh hiệu "Royal" (Hoàng gia) cùng với tên TNT Post trên lãnh thổ Hà Lan. Việc thống nhất thương hiệu này cũng sẽ dẫn đến việc đổi màu đặc trưng của cả tập đoàn sang màu cam.
Ông Harry Koorstra, thành viên Hội đồng Quản trị TPG, phụ trách bộ phận thư tín, giải thích "Với tên TNT, tập đoàn sẽ có một thương hiệu mạnh trên toàn cầu. Với tên TNT, chúng tôi sẽ được biết đến nhiều hơn trên khắp hành tinh và TNT cũng là biểu tượng tổng hợp của ba lĩnh vực mà công ty đang hoạt động - thư tín, chuyển phát nhanh và kho vận. Tuy nhiên có những vấn đề mà chúng tôi sẽ phải làm quen. Ở Hà Lan, nhân viên, khách hàng và bản thân tôi - đã khá gắn bó với TPG Post và màu đỏ. Sẽ không dễ để từ bỏ những điều đó. Vì vậy chúng tôi sẽ thực hiện việc chuyển đổi và giới thiệu thương hiệu TNT Post và màu cam một cách thận trọng. Một lý do khác là chúng tôi phải lưu ý sát sao tới chi phí và chúng tôi không muốn tăng bất kỳ một chi phí nào. Bằng cách này chúng tôi có thể tiếp tục đảm bảo rằng khách hàng của mình luôn nhận được dịch vụ tốt nhất".
Trong quãng thời gian 3 năm tới, tập đoàn sẽ chỉ phải đầu tư một khoản tiền lãi có hạn cho việc thống nhất thương hiệu bởi các hoạt động chuyển đổi khác sẽ diễn ra một cách tự nhiên. Sau khi thống nhất thương hiệu, tập đoàn sẽ giảm được chi phí rất lớn bằng việc thực hiện các hoạt động kinh doanh ở quy mô lớn, tập trung đầu tư vào quảng cáo và truyền thông trên thị trường lao động và khai thác một nhận dạng doanh nghiệp thống nhất.
Chủ tịch tập đoàn, ông Peter Bakker cho biết, "Với TNT, chúng tôi mong muốn được biết đến trên toàn thế giới qua những dịch vụ tuyệt vời cho mọi khách hàng, sự hiệu quả và linh hoạt mà nỗ lực của hơn 160.000 nhân viên của chúng tôi đem lại. Hy vọng rằng thương hiệu TNT sẽ khuyến khích khách hàng hiện có của chúng tôi sử dụng nhiều thêm các dịch vụ khác của TNT và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Và chúng tôi chắc chắn rằng nhân viên thư tín của chúng tôi sẽ tự hào với màu cam của TNT như họ đang yêu mến màu đỏ."
Việc giới thiệu thương hiệu TNT gắn với bộ phận thư tín và thiết lập hệ thống nhận dạng doanh nghiệp sẽ bắt đầu từ năm 2006. Trên các đường phố của Hà Lan, màu cam sẽ dần được thống nhất trong một hệ thống nhận dạng doanh nghiệp ở tất cả cơ sở vật chất của tập đoàn. Đối với bộ phận thư tín, đồng phục của khoảng 45.000 nhân viên sẽ được thiết kế lại theo nhận dạng doanh nghiệp mới.
Thông tin chung:
TNT VIETRANS EXPRESS WORLDWIDE (VIETNAM) LTD là Công ty liên doanh giữa tập đoàn TNT và Công ty giao nhận kho vận ngoại thương (VIETRANS) thuộc Bộ Thương mại Việt Nam theo giấy phép số 1109/GPĐT và là công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh độc lập tại Việt Nam không sử dụng các dịch vụ đại lý của Bưu điện. TNT VIETRANS hiện có 250 nhân viên làm việc tại các văn phòng và cơ sở đặt tại nhiều thành phố lớn ở Việt
TNT Express là công ty chuyển phát nhanh doanh nghiệp tới doanh nghiệp hàng đầu thế giới. TNT vận chuyển 3.6 triệu kiện hàng, bưu phẩm và tài liệu mỗi tuần tới 222 quốc gia thông qua mạng lưới 1000 trung tâm kho hàng, bến bãi và hơn 21.000 phương tiện vận chuyển trên bộ, 43 máy bay. TNT Express có hệ thống cơ sở hạ tầng chuyển phát nhanh đường bộ và đường không tới tận người nhận lớn nhất châu Âu.
TNT Express hiện có 43.000 nhân viên trên toàn thế giới và là công ty đầu tiên được nhận chứng chỉ toàn cầu "Nhà Đầu tư vào Nhân lực". Doanh thu báo cáo năm 2002 của công ty là 4251 tỉ euro. Lợi nhuận thu được trong sáu tháng đầu năm 2004 là 169 triệu euro, tăng 43,2% so với cùng kỳ năm 2003 (118 triệu euro). Trang web của TNT Express là www.tnt.com
Tập đoàn TPG N.V, tập đoàn toàn cầu cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh, thư tín và kho vận là chủ sở hữu của công ty Công ty bưu chính Hoàng Gia và TNT. TPG là một tập đoàn toàn cầu, với 163.000 nhân viên làm việc tại 64 quốc gia và cung cấp dịch vụ tại hơn 200 nước. Cổ phiếu của TPG N.V được niêm yết rộng rãi trên các thị trường chứng khoán
Bà Nguyễn Thị Thu Hương Country Sales & Marketing Director TNT-Vietrans Express Worldwide ( Điện thoại: 848 8486822 Fax: 848 8486812 E-mail: nguyen.thi.thu.huong@tnt.com Các thông tin liên quan, xin vui lòng liên hệ:
Hải Anh
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.