Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỉnh Thừa Thiên – Huế triển khai các biện pháp phòng, chống lụt bão

Vương Nguyễn| 27/09/2022 10:57

(HNMO) - Tuy bão số 4 được dự báo sẽ không đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhưng toàn tỉnh sẽ có mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ lụt cục bộ. Các ngành, các cấp của tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống lụt bão.

Sáng 27-9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành Công điện số 06/CĐ-PCTT về tiếp tục triển khai công tác ứng phó khẩn cấp với bão số 4 với nhiều nội dung đáng chú ý.

Theo đó, Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo các khu chợ truyền thống tạm ngừng mua bán từ 15h ngày 27-9-2022.

Các công trình kiến trúc trong Khu di tích Kinh thành Huế đã được gia cố để chống bão. Ảnh: Thuận Hóa

Yêu cầu các chủ doanh nghiệp có phương án bố trí ca, kíp làm việc đảm bảo an toàn cho công nhân trong các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp khi có gió bão công nhân đi làm ca chiều, tối ngày 27-9-2022 phải ở lại tại nhà máy để đảm bảo an toàn.

Yêu cầu người dân không được ra đường (cấm đường hoàn toàn) từ 21h00 ngày 27-9-2022 đến khi có thông báo mới (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt) căn cứ tình hình diễn biến cường độ của bão có thể điều chỉnh thời gian cấm đường sớm hơn so với dự kiến.

Giới thiệu về tính năng cảnh báo lũ sớm trên ứng dụng HUE-S.

Đáng chú ý, từ ngày 27-9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cập nhật tính năng cảnh báo sớm lũ trên các sông tại địa bàn lên ứng dụng Hue-S. Theo đó, người dân cần cài đặt ứng dụng đa tiện ích này theo đường link https://huecity.vn hoặc liên hệ đường dây nóng 19001075 để được hướng dẫn sử dụng.

Khi cài đặt ứng dụng này, người dân có thể xem được thông tin về tình hình thời tiết hiện tại trên địa bàn tỉnh ở mọi thời điểm như nhiệt độ trung bình, độ ẩm, áp suất, tốc độ gió, tầm nhìn. Bên cạnh đó, người dân có thể theo dõi được thông tin lượng mưa ở các hồ chứa nước, đập thủy điện và các địa phương trên địa bàn tỉnh thông qua ứng dụng Hue-S. Cùng với đó, người dân còn có thể theo dõi được tình hình mực nước trên sông Hương và sông Bồ để xem đang ở mức báo động nào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Thừa Thiên – Huế triển khai các biện pháp phòng, chống lụt bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.