Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỉnh táo và cẩn trọng

Người Xây Dựng| 30/03/2023 06:19

(HNM) - Chiều 26-3, trên mạng xã hội Facebook, chị Hà ở quận Bắc Từ Liêm nhìn thấy thông báo của tài khoản "Canifa - Tỏa sáng tương lai bé" đăng lời mời gọi trẻ em tham gia làm mẫu ảnh nhí.

Tin vào thương hiệu Canifa (một thương hiệu về thời trang) nên chị Hà nhắn tin riêng để được hướng dẫn. Chị đã gửi ảnh con trai, số điện thoại, địa chỉ nhà riêng và được mời tham gia nhóm trên các ứng dụng Zalo, Telegram. Sau đó, một đối tượng yêu cầu chị chuyển khoản số tiền mua mỹ phẩm với giá 3,2 triệu đồng cùng lời hứa chuyển lại ngay 3,2 triệu đồng tiền gốc và 300.000 đồng tiền hoa hồng... Chị Hà thấy băn khoăn nên gọi điện thoại cho người bạn làm tại Công ty cổ phần Canifa hỏi cho rõ:

- Tôi vừa tham gia chương trình mẫu nhí bên cậu và được yêu cầu chuyển tiền. Chương trình này cụ thể thế nào đấy cậu?

- Lừa đảo đấy cậu ơi, nhiều người đã mất hàng chục triệu đồng rồi. Canifa cũng cảnh báo trên trang thông tin của hãng. Cậu không được chuyển tiền nhé - bạn chị Hà vội nói.

Chia sẻ câu chuyện trên với Người Xây Dựng, chị Hà muốn nhắn nhủ với các phụ huynh hãy tỉnh táo, cẩn trọng với những lời quảng cáo trên mạng xã hội. Nếu phát hiện vấn đề nghi ngờ nên trình báo với các cơ quan có thẩm quyền để ngăn chặn những hành vi xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh táo và cẩn trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.