Đối ngoại

Tỉnh Kaluga (Liên bang Nga) mong muốn thúc đẩy hợp tác với Hà Nội

Phương Thảo 22/11/2023 - 13:05

Ngày 22-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Thống đốc tỉnh Kaluga (Liên bang Nga) Shapsha Vladislav Valerievich tới làm việc nhân chuyến công tác tại Việt Nam.

img_3360.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Thống đốc tỉnh Kaluga Shapsha Vladislav Valerievich.

Tại buổi tiếp, Thống đốc Kaluga Shapsha Vladislav Valerievich thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Kaluga trong thời gian gần đây. Là một trong những vùng phát triển kinh tế nhất của Nga, Kaluga có tốc độ tăng trưởng công nghiệp, đầu tư bình quân đầu người, thu nhập thực tế ở mức cao. Hiện nay tỉnh có 12 viện nghiên cứu khoa học tầm cỡ thế giới trong các lĩnh vực vật lý, khí tượng thủy văn…

Tỉnh Kaluga luôn hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài nói chung, Việt Nam nói riêng, tạo cơ chế thuận lợi để triển khai hoạt động hợp tác, đầu tư. Một trong những doanh nghiệp Việt Nam đang có dự án tại Kaluga là tập đoàn TH Truemilk.

Thống đốc Shapsha Vladislav Valerievich bày tỏ mong muốn, thời gian tới, trong bối cảnh hai nước chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, tỉnh Kaluga và các địa phương của Việt Nam, đặc biệt là thành phố Hà Nội, sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực, tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi đoàn...

Chúc mừng thành quả phát triển của tỉnh Kaluga, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chân thành cảm ơn sự giúp đỡ vô điều kiện của Liên bang Xô viết trước đây và Liên bang Nga sau này dành cho Việt Nam trong quá trình đấu tranh giành độc lập cũng như phát triển, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nối dài tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch thể thao, cũng như phát triển đào tạo giáo dục trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh.

Bên cạnh đó, hai bên cần tiếp tục thúc đẩy đầu tư thương mại kinh tế, tăng cường sự hiện diện doanh nghiệp Nga tại Việt Nam và ngược lại, đưa hợp tác đi vào chiều sâu, hướng tới lợi ích chung của hai bên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Kaluga (Liên bang Nga) mong muốn thúc đẩy hợp tác với Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.