Trái tim nhân ái

Tỉnh Hà Tĩnh trao gần 343 triệu đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư tại Thanh Xuân

Hà Hiền 25/09/2023 - 17:59

Ngày 25-9, đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh do Chủ tịch Hội Mai Lê Thuộc làm trưởng đoàn đã trao số tiền gần 343 triệu đồng để hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân) thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.

Số tiền này do Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh tiếp nhận sau 9 ngày kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh ủng hộ, góp phần chia sẻ, xoa dịu nỗi đau mất mát của thân nhân, gia đình các nạn nhân.

Ngay sau khi tiếp nhận, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã tới thăm, động viên các chiến sĩ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Thanh Xuân); các tình nguyện viên thuộc Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel.

tiep-nhan-ung-ho-tu-hoi-ctd-ha-tinh.jpg
Đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp nhận nguồn lực ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh.

Tiếp đó, tại phường Quảng An (quận Tây Hồ), đoàn đến thắp nén hương tưởng niệm nạn nhân, san sẻ nỗi đau mất người thân với gia đình có 4 người không may tử vong trong vụ hỏa hoạn. Tại đây, đoàn đã trao số tiền 10 triệu đồng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ gia đình.

Ngoài ra, với gia đình nạn nhân của vụ cháy tại các tỉnh Hải Dương, Phú Thọ, Nghệ An, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh cũng tới thăm, động viên, hỗ trợ các gia đình với số tiền 8 triệu đồng/nạn nhân.

Trước đó, ngày 23-9, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đã đến thăm, động viên 3 gia đình có người thân là nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini tại hai địa phương này. Mức hỗ trợ 8 triệu đồng/nạn nhân, trong đó Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 5 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ 3 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Hà Tĩnh trao gần 343 triệu đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư tại Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.