Hà Nội kết nối

Tỉnh Bình Dương: Tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm 28%

Hà Phạm 24/10/2023 - 19:16

Ngày 24-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị đối thoại “Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và bình đẳng giới” với sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh.

pn.jpg
Hội nghị đối thoại “Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và bình đẳng giới”

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương Trương Thanh Nga cho hay, lực lượng nữ trong lĩnh vực khoa học công nghệ, trong sản xuất kinh doanh ngày càng thể hiện được tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo, có nhiều cống hiến được xã hội ghi nhận. Minh chứng là tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Bình Dương ngày càng tăng, chiếm 28%, và có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

1(4).jpg
Nhiều ý kiến đóng góp của hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương tại hội nghị

Hội LHPN tỉnh Bình Dương luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền, đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn, đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương.

Chia sẻ tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, hội nghị đối thoại là dịp để lắng nghe, chia sẻ, cùng giải quyết và cùng có trách nhiệm trong thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Đồng thời, cùng nhìn lại những việc đã làm tốt, những việc chưa làm tốt để tiếp tục cải thiện, đề xuất, xây dựng thêm các chính sách mới phù hợp, đáp ứng mong muốn của phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, nhiều cán bộ Hội LHPN các cấp, phụ nữ là doanh nhân, chủ doanh nghiệp đã đặt các câu hỏi xung quanh những nội dung như cơ chế, chính sách để khuyến khích, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế; nội dung liên quan đến công tác phụ nữ trong tình hình mới; nội dung liên quan đến an sinh xã hội và bình đẳng giới cho phụ nữ…

Tiếp thu và ghi nhận các ý kiến của cán bộ, hội viên phụ nữ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và lãnh đạo các sở ban, ngành đã trả lời thấu đáo; thể hiện trách nhiệm của đơn vị về những băn khoăn, trăn trở, lo lắng của phụ nữ trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Bình Dương: Tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm 28%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.