Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỉnh Bình Dương: Giải ngân đầu tư công đạt gần 33% kế hoạch Chính phủ giao

Hà Phạm| 10/08/2022 13:15

(HNMO) - Tính đến ngày 15-7, tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 của tỉnh Bình Dương là 2.868 tỷ đồng, đạt 32,7% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

 Tỉnh Bình Dương họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7-2022 vào sáng 10-8.

Thông tin trên được UBND tỉnh Bình Dương cung cấp tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7-2022 diễn ra vào sáng 10-8 tại tỉnh Bình Dương.

Về tình hình đầu tư trong nước, trong 7 tháng năm 2022, Bình Dương đã thu hút được 45.048 tỷ đồng, còn đầu tư nước ngoài đã thu hút được hơn 2,5 tỷ đô la Mỹ (tăng 74% so với cùng kỳ).

Cũng trong 7 tháng năm 2022, ngân sách ước thu đạt 40.400 tỷ đồng, bằng 95% so với cùng kỳ, đạt 67% dự toán HĐND tỉnh đề ra. 

Tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Tầm Dương cho biết, trong tháng 7, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng và tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trên tất cả các ngành, lĩnh vực, nhất là lĩnh vực công nghiệp.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 của tỉnh tăng 22,3% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2021. Tính chung 7 tháng năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước. 

Ngoài ra, các lĩnh vực thương mại dịch vụ, xuất khẩu và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 21,8 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ. 

Tuy nhiên, quá trình khôi phục hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu tại các doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, nhất là giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, chi phí logistics. Cùng với đó là căng thẳng xung đột Nga - Ukraine cũng đang tác động đến hoạt động xuất khẩu…

Theo đánh giá của Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động chuyển đổi mô hình, thay đổi chiến lược, ứng phó linh hoạt. Bên cạnh đó, mạnh dạn chuyển đổi số, nhanh chóng ổn định lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, ký kết được các đơn hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước và xuất khẩu.

Nhìn chung, trong 7 tháng, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh từng bước phục hồi, tăng trưởng cao với sự khởi sắc của các thị trường xuất khẩu quan trọng như: Mỹ, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan...

Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8 và những tháng còn lại của năm 2022, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ thị trường, giá cả hàng hóa, bảo đảm cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, tiêu dùng.

Cùng với đó, tỉnh tổ chức tiếp xúc các hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, tháo gỡ khó khăn trong việc giao đất của Khu công nghiệp VSIP 3 cho Tập đoàn Lego và các thủ tục mở rộng các khu công nghiệp như Nam Tân Uyên, Rạch Bắp, Cây Trường. Tiếp tục tập trung triển khai thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công năm 2022, phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch.

Song song đó, triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông liên vùng như Vành đai 3, Vành đai 4, đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành...

Đặc biệt, đẩy mạnh việc thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; chủ động nghiên cứu, đề xuất, có giải pháp hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp, người dân, nhất là người nghèo, thu nhập thấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Bình Dương: Giải ngân đầu tư công đạt gần 33% kế hoạch Chính phủ giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.