Chính trị

Tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền thành phố

Hương Ly thực hiện 10/08/2023 - 06:57

Bên lề hội nghị đối thoại giữa đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội sáng 9-8, các đại biểu tham dự đã chia sẻ nhiều ý kiến và đều khẳng định niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền thành phố.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương:
Trực tiếp thể hiện mong muốn, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân

ykien-nguyen-lan-huong.jpg

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội rất vui mừng được đồng chí Bí thư Thành ủy gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với cán bộ Mặt trận các cấp và các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Cuộc gặp gỡ, đối thoại đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và đồng chí Bí thư Thành ủy đối với công tác Mặt trận và việc xây dựng, củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Qua tiếp xúc, đối thoại, 27 nội dung thuộc 4 nhóm vấn đề lớn liên quan đến đời sống dân sinh; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; các vấn đề về công tác cán bộ, thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao; công tác dân tộc, tôn giáo, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn tạo các di tích, cơ sở tôn giáo được xếp hạng… đã được trao đổi, giải đáp. Đại diện các tầng lớp nhân dân, cán bộ Mặt trận các cấp đã trực tiếp thể hiện mong muốn, nguyện vọng; nêu các đề xuất cụ thể với đồng chí Bí thư Thành ủy và lãnh đạo thành phố. Những ý kiến chính đáng đã được đồng chí Bí thư Thành ủy quan tâm lắng nghe, giải đáp và chỉ đạo các giải pháp để giải quyết kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí, Ủy viên Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội:
Cuộc đối thoại thể hiện tâm ý của lãnh đạo thành phố

ykien-nguyen-anh-tri.jpg

Tôi đánh giá rất cao việc đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo thành phố đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với cán bộ Mặt trận các cấp.

Mặt trận Tổ quốc là nơi thể hiện nhiều ý kiến sắc sảo và thẳng thắn, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Khi lãnh đạo thành phố gặp Mặt trận Tổ quốc cũng chính là tiếp xúc, đối thoại với nhóm ý kiến thẳng thắn, đa chiều nhất. Lãnh đạo của thành phố Hà Nội đã tổ chức một cuộc gặp gỡ, đối thoại mở rộng, với sự tham gia của đông đảo cán bộ Mặt trận Tổ quốc thành phố, lãnh đạo các quận, huyện, với lượng đại biểu lớn, thể hiện tâm ý lắng nghe, trao đổi của lãnh đạo thành phố.

Qua nội dung trao đổi tại hội nghị, có thể thấy, nội dung đối thoại đa chiều; các vấn đề được nêu tại hội nghị cũng rất thẳng thắn. Cách thức tổ chức hội nghị rất khoa học. Đồng chí Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã yêu cầu các đồng chí lãnh đạo phụ trách các mảng công việc có liên quan trực tiếp trả lời các vấn đề đại biểu nêu. Đây là cách làm hay, dân chủ, động viên cán bộ trực tiếp phụ trách trực tiếp tham gia trả lời và tới đây sẽ vào cuộc để giải quyết những băn khoăn vướng mắc của các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Phạm Chi Linh:
Củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy

ykien-pham-chi-linh.jpg

Được tham gia và phát biểu tại hội nghị, tôi rất xúc động và tự hào. Thời gian qua, cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân quận Hoàn Kiếm đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, qua đó góp phần xây dựng quận trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu của thành phố.

Thông qua hội nghị, tôi phản ánh tâm tư của đông đảo các tầng lớp nhân dân quận Hoàn Kiếm liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030. Nhân dân rất quan tâm, muốn biết chủ trương, quan điểm của Thành phố trong việc sáp nhập quận Hoàn Kiếm cũng như việc Thành phố tiến hành các bước lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội.

Băn khoăn này đã được đồng chí Bí thư Thành ủy giải đáp cụ thể, trong đó khẳng định: Trong quá trình triển khai thực hiện Thành ủy sẽ xem xét thận trọng, kỹ lưỡng, toàn diện, đặc biệt là về các yếu tố đặc thù về văn hóa, truyền thống lịch sử, bởi Hoàn Kiếm là quận lâu đời và là trung tâm của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Phần trả lời của đồng chí Bí thư Thành ủy đã giúp các tầng lớp nhân dân quận thêm tin tưởng vào vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy đối với các vấn đề lớn của Thủ đô cũng như với quận Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.