Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin tức, sự kiện nổi bật tuần từ ngày 20 đến 26-12

T.Q| 26/12/2021 10:33

(HNMO) - Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, mở rộng vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á; Thông cáo báo chí kỳ họp thứ mười của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Nâng cao năng lực y tế cơ sở là giải pháp quyết định; Hà Nội có 8 quận và 67 xã, phường ở cấp độ 3 trong phòng, chống dịch Covid-19; Việt Nam chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, Vui đón Giáng sinh, không quên phòng dịch... là những tin tức, sự kiện nổi bật trong tuần qua, từ ngày 20 đến 26-12.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương

Phát biểu tại hội nghị diễn ra ngày 20-12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn Đảng bộ Công an Trung ương, lực lượng Công an nhân dân tham gia tích cực, chủ động, quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả cao hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là những vụ việc nghiêm trọng, tồn đọng lâu. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Tuyệt đối không chủ quan, thỏa mãn, mất cảnh giác, không sợ khuyết điểm, không giấu khuyết điểm; nội bộ phải giữ gìn phẩm chất, đạo đức, chính trị, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, đã làm tốt rồi càng làm tốt hơn". XEM CHI TIẾT.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia

Đây là chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Nhà nước Việt Nam tới Campuchia sau khi bộ máy lãnh đạo cấp cao được kiện toàn sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Campuchia đã khởi động Năm Hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Campuchia, kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (24/06/1967-24/06/2022); cùng với lãnh đạo Campuchia quyết tâm kết nối, tận dụng và phát huy những tiềm năng, thế mạnh của hai nước, tạo xung lực mới cho quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế giữa hai nước. XEM CHI TIẾT.

  • Tuyên bố chung giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Vương quốc Campuchia nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc
  • Chủ tịch nước chúc mừng Giáng sinh 2021 Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, mở rộng vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á

Vừa qua, trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của tình hình dịch bệnh Covid-19, lợi dụng tính cấp bách về nhu cầu xét nghiệm Covid-19 tại các địa phương trong cả nước, Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á đã có dấu hiệu cấu kết với các tổ chức, cá nhân liên quan, vi phạm nghiêm trọng quy định sản xuất, đấu thầu kit xét nghiệm Covid-19 nhằm trục lợi. Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan, các địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh, mở rộng vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt và thất thoát, sớm đưa các đối tượng ra xét xử khách quan, nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật. XEM CHI TIẾT.

  • CDC Hà Nội không mua bộ kit test xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm cấp quốc gia 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thông cáo báo chí kỳ họp thứ mười của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Từ ngày 22 đến ngày 24-12-2021, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ mười. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung liên quan tới: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Tỉnh ủy Hà Giang; Bộ Giáo dục và Đào tạo...  XEM CHI TIẾT


Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Nâng cao năng lực y tế cơ sở là giải pháp quyết định

Kết luận hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn diễn ra sáng 23-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung nâng cao năng lực y tế cơ sở, coi đây là giải pháp có tính quyết định trong cuộc chiến chống dịch hiện nay. Đồng chí cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền nhằm kêu gọi người dân thực hiện “5K”, không tụ tập đông người, nhất là trong dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần. XEM CHI TIẾT.


Thủ đô Hà Nội có trọng trách giữ nhịp đập cho tiến trình đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước

Tuần qua, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Vận dụng sáng tạo “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”. Các tham luận khoa học gửi đến hội thảo đề cập đến nhiều nội dung về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và việc vận dụng trong thực tiễn xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại. XEM CHI TIẾT.

  • Thủ đô Hà Nội có trọng trách giữ nhịp đập cho tiến trình đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước
  •  Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng - nhân tố quyết định mọi thắng lợi của Thủ đô

Hà Nội có 8 quận và 67 xã, phường ở cấp độ 3 trong phòng, chống dịch Covid-19

Theo kết quả đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 mới nhất được cập nhật, Hà Nội có điều chỉnh cấp độ dịch thuộc cấp quận, huyện, thị xã và cấp xã, phường so với báo cáo đánh giá 7 ngày trước. Dù Hà Nội vẫn ở cấp độ 2, nhưng số quận và xã, phường ở cấp độ 3 trong phòng, chống dịch đã gấp hơn 2,5 lần so với tuần trước đó; số quận ở cấp độ 3 đã gấp 4 lần. XEM CHI TIẾT.

  • Từ 12h ngày 26-12, quận Tây Hồ tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu
  • Từ 12h ngày 27-12: Các cơ sở ăn uống tại quận Ba Đình chỉ được bán hàng mang về
  • Quận Hoàng Mai: Cửa hàng ăn uống ở 13 phường chỉ bán mang về

Vui đón Giáng sinh không quên phòng dịch

Năm 2021, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên hầu hết nhà thờ trên địa bàn thành phố Hà Nội đều hạn chế tập trung đông người và tổ chức các thánh lễ trực tuyến để bà con giáo dân vừa vui đón Giáng sinh nhưng vẫn bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch. XEM CHI TIẾT.


Người nhập cảnh dưới 14 ngày không phải cách ly y tế

Bộ Y tế yêu cầu, người nhập cảnh ngắn ngày phải có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc Covid-19. Trường hợp sau thời gian làm việc ngắn ngày mà người nhập cảnh tiếp tục có nhu cầu ở lại Việt Nam làm việc, thì phải thực hiện các quy định hiện hành về nhập, xuất cảnh và phòng, chống dịch. XEM CHI TIẾT

  • Bộ Y tế yêu cầu đánh giá chất lượng xét nghiệm SARS-CoV-2

Việt Nam chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Theo thống kê của các địa phương, có khoảng 11 triệu trẻ ở độ tuổi này. Như vậy, để tiêm 2 liều cơ bản cho trẻ ở độ tuổi này sẽ cần có 22 triệu liều vắc xin. Để chủ động nguồn vắc xin, Bộ Y tế đã đàm phán với các nhà sản xuất, cung ứng vắc xin để tiếp cận được nguồn vắc xin Covid-19 tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi sau khi có hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới. XEM CHI TIẾT

  • Cần tiếp tục bổ sung dữ liệu người tiêm Nano Covax mắc Covid-19

Hà Nội triển khai lắp thiết bị quét mã QR trên căn cước công dân gắn chíp

Thành phố yêu cầu, căn cứ vào điều kiện thực tế, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai lắp đặt các thiết bị quét mã QR trên thẻ căn cước công dân gắn chíp tại nhà ga, sân bay, bến tàu, ga tàu điện trên cao, trung tâm thương mại, khu vực công cộng, các trạm kiểm soát theo chức năng nhiệm vụ được phân công để kiểm soát người ra - vào phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. XEM CHI TIẾT.


Hỗ trợ sử dụng nước sạch với người dân vùng ảnh hưởng môi trường Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt hỗ trợ sử dụng nước sạch đối với người dân, cơ quan, đơn vị sinh sống, làm việc trong vùng ảnh hưởng môi trường Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì). Cụ thể, hỗ trợ sử dụng nước sạch sinh hoạt là 3m3/người/tháng và mức tối đa không quá 20m3/tháng đối với hộ gia đình; tối đa không quá 60m3/tháng đối với trường mầm non; tối đa không quá 15m3/tháng đối với các cơ quan, đơn vị khác. XEM CHI TIẾT

  • Hà Nội: Chuyển chức năng quản lý rác thải từ Sở Xây dựng sang Sở Tài nguyên và Môi trường

WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin phòng Covid-19 của Novavax: Tổ chức Y tế thế giới đã cấp phép sử dụng khẩn cấp với vắc xin phòng Covid-19 Nuvaxovid của hãng dược phẩm Novavax (Mỹ). Trước đó, ngày 20-12, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) cũng đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid-19 Nuvaxovid cho người từ 18 tuổi trở lên. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tin tức, sự kiện nổi bật tuần từ ngày 20 đến 26-12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.