Văn hóa

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 31-8-2024

Hoàng Cường 31/08/2024 - 06:25

Nghị định thư mới về xuất khẩu một số mặt hàng nông sản: Rộng cửa cho trái cây Việt; Rủi ro khi mua vàng SJC trên thị trường tự do; Khi nào mặt bằng giá căn hộ sẽ xuống mức phù hợp?; Khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia quy mô tốp 10 thế giới… là những thông tin đáng chú ý trên Báo Hànộimới số ra ngày 31-8-2024.

Nghị định thư mới về xuất khẩu một số mặt hàng nông sản: Rộng cửa cho trái cây Việt

thu-hoach-sau-rieng-tai-hop-tac-xa-lien-duc-tinh-ba-ria-vung-tau-.-anh-ttxvn.jpg
Thu hoạch sầu riêng tại Hợp tác xã Liên Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh TTXVN

Trong chuyến thăm, làm việc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Trung Quốc, nhiều Nghị định thư đã được ký kết giữa hai quốc gia. Trong đó có Nghị định thư cho phép xuất khẩu sầu riêng đông lạnh, dừa tươi, cá sấu của Việt Nam sang Trung Quốc. Giới chuyên gia kinh tế nhận định, cánh cửa xuất khẩu trái cây Việt Nam đang mở rộng, nhiều mặt hàng kỳ vọng sẽ đạt tỷ USD trong những năm tới...

Rủi ro khi mua vàng SJC trên thị trường tự do

Trong bối cảnh giá vàng trong nước chênh lệch lớn với giá vàng thế giới, từ tháng 6-2024, Ngân hàng Nhà nước đã bán vàng miếng SJC cho Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và 4 ngân hàng thương mại quốc doanh để các đơn vị này bán vàng trực tiếp cho người dân. Biện pháp này bước đầu đã mang lại hiệu quả. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế được thu hẹp, hiện chỉ còn khoảng 5 triệu đồng/lượng, thay vì có thời điểm đến gần 20 triệu đồng/lượng.

nguoi-dan-mua-vang-tai-phong-giao-dich-ngan-hang-nong-nghiep-va-phat-trien-nong-thon-viet-nam-quan-ba-dinh-.-anh-thanh-dat.jpg
Người dân mua vàng tại phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (quận Ba Đình). Ảnh: Thành Đạt

Tuy nhiên, cũng từ tháng 6 đến nay, thị trường vàng xuất hiện tình trạng “hai giá”. Nhiều người có nhu cầu nhưng không thể mua được vàng ở thị trường chính thức nên phải tìm đến thị trường tự do hoặc mua lại của những người đã mua từ ngân hàng. Chuyên gia cho rằng, tình trạng này có thể ảnh hưởng đến việc quản lý của Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vàng, gây xáo trộn thị trường. Đặc biệt, người dân mua vàng sẽ gặp nhiều rủi ro...

Khi nào mặt bằng giá căn hộ sẽ xuống mức phù hợp?

Theo khảo sát và tổng hợp báo cáo của một số tỉnh, thành phố lớn, trong quý II-2024, giá căn hộ chung cư tăng trung bình 5% đến 6,5% so với quý I-2024 và tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023 tùy từng khu vực. Nhận định về diễn biến này, Bộ Xây dựng cho rằng, tình trạng tăng giá chỉ xảy ra trong một giai đoạn ngắn và có dấu hiệu chững lại vào cuối quý II-2024 do giá đã ở mức cao và tâm lý người mua đang ở trạng thái chờ đợi.

cac-toa-chung-cu-tai-khu-do-thi-nam-thang-long-quan-tay-ho-.-anh-do-tam.jpg
Các tòa chung cư tại Khu đô thị Nam Thăng Long (quận Tây Hồ). Ảnh: Đỗ Tâm

Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, đến giữa năm 2025, khi các văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực bất động sản có hiệu lực theo hướng gỡ khó cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, nguồn cung nhà ở xã hội mới bật tăng. Khi đó, mặt bằng giá căn hộ sẽ xuống mức phù hợp hơn với người dân có nhu cầu ở thực.

Khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia quy mô tốp 10 thế giới

Ngày 30-8, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia tại địa bàn xã Đông Hội, huyện Đông Anh. Với tổng quy mô lên tới 90ha, thuộc tốp 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, trung tâm được dự báo sẽ là “kỳ quan mới” của Thủ đô, khởi phát nền kinh tế “Expo” sôi động, sánh ngang với các tâm điểm giao thương toàn cầu.

4111bfd0d9ab7ef527ba.jpg
Phối cảnh công trình Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia. Ảnh: V.G

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thành phố sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án, với mục tiêu đưa công trình vào khai thác, vận hành trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đô thị và hệ thống các cầu bắc qua sông Hồng như cầu Tứ Liên, đường Vành đai 3 phía Bắc thành phố, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, các tuyến đường sắt đô thị…, nhằm tạo kết nối đồng bộ giữa công trình Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia với các khu vực lân cận, khai thác hiệu quả giá trị của công trình và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Nhiều quận, huyện tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 2-9

Ngày 30-8, các quận, huyện: Gia Lâm, Hai Bà Trưng, Phúc Thọ, Thạch Thất tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 2-9. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tham dự buổi lễ ở huyện Gia Lâm; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn tham dự buổi lễ ở quận Hai Bà Trưng.

gialam-hhd.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Việt Hà trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tặng 2 đảng viên lão thành huyện Gia Lâm. Ảnh: Ánh Dương

Trao Huy hiệu Đảng đợt 2-9 tặng các đảng viên huyện Gia Lâm, phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: Việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân mỗi đồng chí đảng viên, mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ thành phố Hà Nội nói chung và huyện Gia Lâm nói riêng; thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân về sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của các đồng chí đảng viên vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tuyên truyền đậm nét hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Ngày 30-8, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản chủ trì Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 9-2024.

c-7.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đình Hiệp

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đề nghị các cơ quan báo chí thành phố tập trung tuyên truyền đậm nét về hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Trong đó, tăng cường thời lượng tin bài, chương trình đăng phát sóng trên các chuyên trang, chuyên mục.

URENCO Hà Nội huy động 100% công nhân tổng vệ sinh môi trường dịp lễ 2-9

Dịp nghỉ lễ 2-9, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) huy động 100% nhân lực ra quân tổng vệ sinh môi trường phục vụ kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024).

Công nhân môi trường thuộc URENCO chi nhánh Đống Đa duy trì vệ sinh khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Hoàng Hiệp
Công nhân môi trường thuộc URENCO chi nhánh Đống Đa duy trì vệ sinh khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Hoàng Hiệp

Theo đó, cao điểm từ ngày 30-8 đến hết 3-9, URENCO Hà Nội huy động 100% công nhân cùng máy móc tổ chức tổng vệ sinh thu dọn, vận chuyển hết đất thải, rác thải, vật cồng kềnh, xóa các "điểm đen" rác thải trên toàn địa bàn phụ trách, bảo đảm chất lượng vệ sinh môi trường, đường phố xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 31-8-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.