Văn hóa

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 17-9-2024

Thư Ký 17/09/2024 - 07:22

Tết Trung thu sẻ chia, ấm áp; Sớm “rộng đường” cho chiếu sáng xanh; Cán bộ tổ dân phố "miệng nói tay làm"; Cơ hội “vàng” để quy hoạch đô thị ven sông Hồng đột phá… là những thông tin đáng chú ý trên báo in Hànộimới số ra ngày 17-9-2024.

Tết Trung thu sẻ chia, ấm áp

tre-em-to-dan-pho-12-phuong-yen-phu-quan-tay-ho-vui-tet-trung-thu.-anh-ttxvn.jpg
Trẻ em tổ dân phố 12, phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) vui Tết Trung thu. Ảnh: TTXVN

Trong bối cảnh diễn biến thời tiết khó lường, nhưng với sự chăm lo chu đáo của các cấp, ngành, địa phương, Tết Trung thu dành cho trẻ em Thủ đô năm nay càng mang đậm nghĩa tình, sự quan tâm, sẻ chia ấm áp, nhất là với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Sớm “rộng đường” cho chiếu sáng xanh

he-thong-chieu-sang-bang-cong-nghe-den-led-tai-tuyen-pho-nguyen-dinh-chieu.-anh-ha-ly.jpeg
Hệ thống chiếu sáng bằng công nghệ đèn LED tại tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Hà Ly

Trong xu thế phát triển đô thị xanh, thông minh và bền vững, chiếu sáng xanh là bộ phận cấu thành không thể thiếu. Là địa phương tiên phong trong ứng dụng các công nghệ chiếu sáng xanh, Hà Nội đã đầu tư Trung tâm điều khiển hệ thống chiếu sáng công cộng quy mô lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, đây vẫn là lĩnh vực mới, cần sớm hoàn thiện nhiều tiêu chí, đáp ứng các yêu cầu đặt ra để việc phát triển đúng hướng.

Cán bộ tổ dân phố "miệng nói tay làm"

bi-thu-chi-bo-to-truong-to-dan-pho-so-39-phuong-dinh-cong-quan-hoang-mai-truong-thi-nguyet-thu-hai-tu-trai-sang-cung-nguoi-dan-tong-ve-sinh-moi-truong-sau-con-bao-so-3..jpg
Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 39 phường Định Công (quận Hoàng Mai) Trương Thị Nguyệt (thứ hai từ trái sang) cùng người dân tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 3.

Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 39 phường Định Công (quận Hoàng Mai) Trương Thị Nguyệt đã có 10 năm làm tổ trưởng tổ dân phố, 10 năm tham gia cấp ủy, trong đó có 1 nhiệm kỳ là bí thư chi bộ. Bà luôn tiên phong, gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, được nhân dân tín nhiệm và quý mến.

Cơ hội “vàng” để quy hoạch đô thị ven sông Hồng đột phá

luat-thu-do-sua-doi-la-dong-luc-de-thanh-pho-ha-noi-quy-hoach-do-thi-ven-song-hong-thanh-diem-dot-pha.-anh-nguyen-quang.jpg
Luật Thủ đô (sửa đổi) là động lực để thành phố Hà Nội quy hoạch đô thị ven sông Hồng thành điểm đột phá. Ảnh: Nguyễn Quang

Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều quy định mới về chính sách, cơ chế đặc thù được xem là động lực, cơ hội để Hà Nội tập trung nguồn lực, quy hoạch đô thị ven sông Hồng thành điểm đột phá. Đây là tiền đề để xây dựng và phát triển Thủ đô là hạt nhân liên kết vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 17-9-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.