Văn hóa

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 10-8-2024

Thư Ký 10/08/2024 06:00

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Định hướng triết lý 5 trụ cột phát triển Thủ đô; Ngành Nông nghiệp Hà Nội quyết tâm vượt mục tiêu đề ra; Tiền sử dụng đất: Vẫn còn "ẩn số" rủi ro cho doanh nghiệp; Hỗ trợ bồi thường tại dự án xây dựng tuyến đường nối từ Khu đô thị Đồng Tầu đến đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai): Sớm có phương án tháo gỡ; Thắp sáng tương lai cho nạn nhân chất độc da cam; Đến hết năm 2024: Giá vàng sẽ diễn biến ra sao?... là những thông tin đáng chú ý trên Báo Hànộimới số ra ngày 10-8-2024.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Định hướng triết lý 5 trụ cột phát triển Thủ đô

tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-voi-ban-thuong-vu-thanh-uy-ha-noi-va-cac-dai-bieu-chup-anh-luu-niem.-anh-viet-thanh.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh Viết Thành

Ngày 9-8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội để nghe báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) từ đầu nhiệm kỳ đến nay; việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 14-6-2024 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên với các địa phương của đồng chí Tô Lâm trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Đặc biệt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu Hà Nội phải phát triển nhanh, bền vững, kết hợp hài hòa giữa kinh tế với văn hóa, bảo vệ môi trường; an ninh an toàn và hạnh phúc của nhân dân; với triết lý phát triển của Thủ đô dựa trên 5 trụ cột: (1) Văn hóa và con người; (2) Ba chuyển đổi (chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn); (3) Hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có tính kết nối cao; (4) Kinh tế số, đô thị thông minh; (5) Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Ngành Nông nghiệp Hà Nội quyết tâm vượt mục tiêu đề ra

so-che-thuy-san-tai-hop-tac-xa-thuy-san-cong-nghe-cao-dai-ang-huyen-thanh-tri-.-anh-ttxvn.jpg
Sơ chế thủy sản tại Hợp tác xã Thủy sản công nghệ cao Đại Áng (huyện Thanh Trì). Ảnh TTXVN

Hiện là thời điểm “nước rút” để ngành Nông nghiệp Hà Nội đẩy mạnh tăng trưởng, đạt được mục tiêu đã đề ra của năm 2024 (tăng trưởng từ 2,5% đến 3%). Các chuyên gia cho rằng, với tốc độ tăng trưởng như nửa đầu năm 2024, ngành Nông nghiệp Thủ đô hoàn toàn có thể cán đích, thậm chí tăng trưởng vượt mục tiêu đề ra. Toàn ngành Nông nghiệp đang nỗ lực, quyết tâm vượt mục tiêu đề ra, khẳng định vai trò “trụ đỡ” trong nền kinh tế Thủ đô.

Tiền sử dụng đất: Vẫn còn "ẩn số" rủi ro cho doanh nghiệp

anh-dinh.jpg
Nghị định số 71/2024/NĐ-CP của Chính phủ được kỳ vọng sẽ tháo gỡ nhiều vướng mắc liên quan đến tiền sử dụng đất đối với các dự án bất động sản. Trong ảnh: Một dự án xây dựng chung cư tại quận Nam Từ Liêm. Ảnh: Quang Thái

Nghị định số 71/2024/NĐ-CP ngày 27-6-2024 của Chính phủ quy định về giá đất có hiệu lực cùng với Luật Đất đai 2024, được kỳ vọng sẽ tháo gỡ hàng loạt vướng mắc liên quan đến tiền sử dụng đất, vốn là khó khăn lớn nhất đối với các dự án bất động sản. Bên cạnh những điểm mới tác động tích cực đến doanh nghiệp, trong nghị định vẫn còn một số vấn đề chưa xử lý hoặc tiếp tục cần được nghiên cứu để hoàn thiện. Trong đó, tiền sử dụng đất vẫn là "ẩn số" rủi ro cho doanh nghiệp bất động sản.

Hỗ trợ bồi thường tại dự án xây dựng tuyến đường nối từ Khu đô thị Đồng Tầu đến đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai): Sớm có phương án tháo gỡ

khu-vuc-dat-cua-cac-ho-trong-dien-bi-thu-hoi-phuc-vu-du-an-xay-dung-duong-noi-tu-khu-do-thi-dong-tau-den-duong-giai-phong-quan-hoang-mai-..jpg
Khu vực đất của các hộ trong diện bị thu hồi phục vụ dự án xây dựng đường nối từ Khu đô thị Đồng Tầu đến đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai).

Để giải phóng mặt bằng, thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường nối từ Khu đô thị Đồng Tầu đến đường Giải Phóng, phường Thịnh Liệt, cuối tháng 7-2023, UBND quận Hoàng Mai có thông báo thu hồi đất đến 133 hộ trong phạm vi thu hồi đất phục vụ xây dựng tuyến đường. Thế nhưng, do khúc mắc về nguồn gốc sử dụng đất cũng như đơn giá bồi thường nên đến nay 9 hộ gia đình vẫn chưa nhất trí với dự thảo phương án chi tiết do Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư quận đề ra, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có phương án tháo gỡ.

Kỷ niệm Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10-8): Thắp sáng tương lai cho nạn nhân chất độc da cam

hoi-nan-nhan-chat-doc-da-camdioxin-viet-nam-phoi-hop-voi-cac-don-vi-tang-qua-cho-nan-nhan-chat-doc-da-camdioxin-tai-chuong-trinh-chung-tay-xoa-diu-noi-dau-da-cam-nam-2024-..jpg
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với các đơn vị tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.

Hơn 20 năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) đã nỗ lực giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi cho những nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời, VAVA thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đại diện cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam trong quan hệ với các cơ quan, tổ chức trong nước và nước ngoài. Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã có cuộc trò chuyện cùng phóng viên Báo Hànộimới để làm rõ nội dung này.

Đến hết năm 2024: Giá vàng sẽ diễn biến ra sao?

khach-hang-giao-dich-tai-cua-hang-kinh-doanh-vang-cua-cong-ty-tnhh-bao-tin-minh-chau.-anh-nguyen-quang.jpg
Khách hàng giao dịch tại cửa hàng kinh doanh vàng của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu. Ảnh Nguyễn Quang

Từ đầu năm 2024 đến nay, thị trường vàng trong nước biến động mạnh bởi ảnh hưởng từ thị trường quốc tế và nhu cầu về vàng của người dân gia tăng. Thời gian tới, chuyên gia dự báo giá kim loại quý này diễn biến theo hướng đi lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 10-8-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.