Là đơn vị hoạt động đa ngành trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, lấy xuất khẩu là hoạt động mũi nhọn, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 trong 2 năm vừa qua, xuất khẩu của Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đầu Xuân Nhâm Dần 2022 đã có những tín hiệu khả quan, báo hiệu một năm có nhiều khởi sắc.
Nhờ chiến lược tái cơ cấu và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả; nâng cao lợi nhuận xuất khẩu, đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn nguồn vốn; kết hợp các phương thức giao thương trực tuyến nhằm tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường trong giai đoạn dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, năm 2021, thương hiệu xuất khẩu Hapro cùng các mặt hàng thế mạnh tiếp tục hiện diện và quảng bá với bạn hàng quốc tế tại gần 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm hàng nông sản, thực phẩm như: Hạt điều, gạo, hạt tiêu, cà phê, cơm dừa, tinh bột sắn, gia vị hồi quế, thực phẩm chế biến…; hàng thủ công mỹ nghệ làm từ nguyên liệu tự nhiên như mây tre lá, gốm, sứ...
Đặc biệt, với nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên toàn Tổng công ty, trong năm 2021 và những tháng đầu năm nay, Hapro đã chủ động tìm kiếm, ký kết các hợp đồng và tiến hành xuất khẩu những container hàng đầu tiên vào đầu năm mới Nhâm Dần 2022. Số lượng các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai xuân đạt gần 70 container 20 feet gồm các mặt hàng như gạo, thủ công mỹ nghệ…, với điểm đến là thị trường Mỹ, Trung Quốc...
Bên cạnh xuất khẩu, nhằm tận dụng tốt cơ hội tăng doanh thu và hiệu quả của mảng kinh doanh nội địa dịp Tết Nguyên đán này, ngay từ những tháng đầu năm 2021, Hapro đã tập trung chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng kinh doanh Tết, tiếp tục tham gia bình ổn thị trường theo chương trình của thành phố Hà Nội. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng công ty chú trọng đẩy mạnh phương thức mua sắm trực tuyến để phục vụ khách hàng như: Đặt hàng qua App BRG Shopping, Hotline, Fanpage, nhóm Zalo đi chợ hộ… và dịch vụ giao hàng tại nhà (áp dụng tại khu vực phía Bắc), chăm sóc khách hàng bằng việc sử dụng thẻ thành viên BRG Elite có tính năng tích lũy điểm thưởng, giảm giá khi mua sắm tiêu dùng tại hệ thống.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.