Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm kiếm liên quan đến “Ngày quốc tế phụ nữ” trên Google đạt mức cao nhất của nhiều năm

Châu Anh| 08/03/2023 08:07

(HNMO) - Google vừa công bố kết quả tìm kiếm của người dùng trong những chủ đề liên quan đến phụ nữ trong những năm qua.

Lượt tìm kiếm liên quan đến “Ngày quốc tế phụ nữ” (International Women’s Day), tính đến đầu tháng 3-2023 đạt mức cao nhất trong những năm qua. Riêng trong năm 2022, số lượt tìm kiếm cụm từ này đạt mức cao nhất trong 5 năm, trong tuần lễ Ngày quốc tế phụ nữ (6-3 đến 13-3-2022), Bắc Kạn là tỉnh đứng đầu tại Việt Nam về số lượt tìm kiếm cụm từ “Ngày quốc tế phụ nữ”.

Tình Bắc Kạn dẫn đầu số địa phương tìm kiếm cụm từ liên quan đến Ngày quốc tế phụ nữ năm 2022.

Nhiều năm qua, Google ghi nhận những chuyển biến đáng kể trong các lượt tìm kiếm liên quan đến phụ nữ tại Việt Nam ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ học vấn, sự nghiệp, làm đẹp hoặc thậm chí là đầu tư tài chính. Lượng tìm kiếm liên quan đến chủ đề học vấn và phát triển sự nghiệp dành cho nữ giới ghi nhận mức tăng trưởng đột phá. Bên cạnh đó, người dùng tại Việt Nam cũng dành sự quan tâm đáng kể đến những định nghĩa và vai trò giới tính trong xã hội, đặc biệt là nữ giới.

Cụ thể, quý I-2023, lượt tìm kiếm về giáo dục dành cho nữ đạt mức cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Lượt tìm kiếm về “học bổng dành cho phụ nữ” đạt mức cao nhất trong 12 năm tại Việt Nam. Lượt tìm kiếm về nhóm “hoạt động nữ quyền” đạt mức cao nhất trong 13 năm qua tại Việt Nam. Lượt tìm kiếm về các “doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo” đạt mức cao nhất trong 18 năm qua tại Việt Nam.

Việt Nam nằm trong số 5 quốc gia tìm kiếm về chủ đề “phân biệt đối xử với phụ nữ” đạt mức cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam vào quý I-2023. Lượt tìm kiếm về “phân biệt giới tính” đã tăng 340%; lượt tìm kiếm về “vai trò giới tính” tăng 280% tại Việt Nam trong tuần lễ Ngày quốc tế phụ nữ trong năm 2022 so với thời điểm năm 2021.

Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 năm nay, Google Doodle đưa ra biểu trưng mới để tôn vinh những điều phụ nữ đã hỗ trợ phụ nữ.

Người dùng internet tại Việt Nam quan tâm nhiều hơn về lĩnh vực đầu tư tài chính của phụ nữ và những thành tựu họ đạt được. Lượt tìm kiếm về “phụ nữ và đầu tư” đạt mức cao nhất trong 13 năm tại Việt Nam ở quý I-2023. Tìm kiếm về “doanh nhân nữ” cũng là chủ đề có mức tìm kiếm tăng trưởng đột phá trong tuần lễ Ngày quốc tế phụ nữ năm 2022.

Chủ đề làm đẹp và sức khỏe phụ nữ tiếp tục nhận được sự tìm kiếm cao trong quý đầu tiên năm 2023. Thống kê từ Google Xu hướng cho thấy những thông tin liên quan đến vấn đề sinh sản và nghỉ thai sản tăng đáng kể. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm liên quan đến “Ngày quốc tế phụ nữ” trên Google đạt mức cao nhất của nhiều năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.