Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm giải pháp để phụ nữ nông thôn được sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn

Dương Linh| 02/04/2023 07:05

(HNM) - Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) vừa tổ chức Hội thảo về giải pháp tiếp cận nước sạch và vệ sinh an toàn cho phụ nữ và trẻ em nông thôn, nhằm thúc đẩy hơn nữa việc tiếp cận nước sạch và vệ sinh cho phụ nữ, trẻ em, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Theo thông tin tại hội thảo, hơn 10 năm qua, cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan, đối tác trong nước, tổ chức quốc tế, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tích cực tham gia thực hiện các mục tiêu quốc gia về vệ sinh và nước sạch giúp hàng triệu hộ gia đình phụ nữ cải thiện điều kiện vệ sinh, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, chất lượng, điều kiện vệ sinh ở các hộ gia đình khu vực nông thôn vẫn còn nhiều hạn chế trong đó 31 triệu người dân nông thôn chưa được sử dụng nước sạch đạt chuẩn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ phụ nữ tiếp cận với nước sạch và vệ sinh ở khu vực nông thôn một cách hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em nói riêng cũng như toàn xã hội nói chung. Trong đó, kinh nghiệm của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội trong việc thực hiện mô hình 3 sạch (sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp) trong các cấp hội; truyền thông kiến thức về nước sạch, vệ sinh môi trường; truyền thông các mô hình về bảo vệ môi trường… được đánh giá cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm giải pháp để phụ nữ nông thôn được sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.