Xã hội

Hơn 900 phụ nữ nông thôn, vùng sâu, vùng xa đã được hỗ trợ khởi nghiệp

Minh Phú 07/12/2023 15:28

Sáng 7-12, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 5 năm Chương trình khởi nghiệp thông minh cho phụ nữ.

anh-3(1).jpg
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm của phụ nữ đến từ vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nhiều người là dân tộc thiểu số...

Theo PGS. TS Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, thực hiện Đề án 939 của Chính phủ trong việc hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Học viện Phụ nữ Việt Nam tận dụng các nguồn hỗ trợ từ các trung tâm, tổ chức để giúp đỡ chị em khởi nghiệp kinh doanh.

Qua 5 năm triển khai dự án Đào tạo khởi nghiệp thông minh dành cho phụ nữ, Trung tâm Đào tạo và Nâng cao năng lực phụ nữ, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức được 25 khóa học tại 18 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc với hơn 1.500 đơn đăng ký và khoảng 900 học viên được lựa chọn để tham gia khóa học.

anh-2.jpg
Qua 5 năm triển khai, Dự án Đào tạo khởi nghiệp thông minh đã đào tạo cho hơn 900 phụ nữ tại 18 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Phần lớn trong số hơn 900 học viên của chương trình đến từ vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nhiều người là dân tộc thiểu số. Sau khóa học, học viên biết cách xây dựng kế hoạch kinh doanh cho bản thân, được mở rộng kiến thức, khích lệ tinh thần, tự tin để có thể đối mặt với thách thức, có cơ hội vươn xa hơn nữa trong cuộc sống và sự nghiệp.

Tại hội nghị, bà Mary Beth Polley - Tham tán Văn hoá, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết: “Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam luôn hỗ trợ hết mình cho phụ nữ. Chúng tôi biết rằng khi phụ nữ thành công thì xã hội sẽ thành công. Chúng tôi cũng cam kết hỗ trợ phụ nữ phát triển kỹ năng trong khoa học và công nghệ, từ đó tạo nền tảng vững chắc cho đổi mới cần thiết, vươn tới thành công”.

anh-7.jpeg
Những câu chuyện truyền cảm hứng của những phụ nữ nông thôn, vùng sâu, vùng xa thành công trong quá trình khởi nghiệp có sự hỗ trợ từ Dự án.

Ngoài ra, các đại biểu cũng được nghe những câu chuyện truyền cảm hứng đến từ những phụ nữ nông thôn, vùng sâu, vùng xa qua đào tạo từ Dự án đã thành công trong quá trình khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 900 phụ nữ nông thôn, vùng sâu, vùng xa đã được hỗ trợ khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.