Xã hội

Tìm chủ sở hữu hơn 200 xe máy, xe điện vô chủ ở khu HH Linh Đàm

Chu Dũng 26/01/2024 - 10:39

200 phương tiện là xe máy, xe điện, xe đạp để tồn đọng dưới hầm để xe nhiều năm qua.

Ngày 26-1, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã phát loa thông báo cho cư dân khu HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, để tìm chủ sở hữu hơn 200 phương tiện là xe máy, xe điện, xe đạp để tồn đọng dưới hầm để xe nhiều năm qua.

Trước đó, qua rà soát phòng, chống cháy, nổ tại khu HH Linh Đàm phát hiện số lượng phương tiện trên để trong hầm để xe từ nhiều năm qua không ai đến nhận, cơ quan chức năng cùng Ban Quản lý chung cư thống nhất đưa những chiếc xe trên để ở khu vực an toàn là sân tòa nhà và kêu gọi chủ phương tiện đến nhận.

bttx1928-4502-3723.jpeg
Các hầm để xe khu HH Linh Đàm đã quá tải.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Dịch vụ chi nhánh nhà ở Linh Đàm cho biết, hiện nay, trên sảnh chung cư khu HH có hơn 200 chiếc xe máy, xe điện và xe đạp cũ nát dựng thành hàng dài, được khóa cẩn thận. Dù đã thông báo trên loa truyền thanh và nhiều hình thức thông tin khác nhưng gần 1 tháng qua chưa có ai đến nhận và hiện tại chưa có cách nào giải quyết số xe này. Hệ thống dữ liệu trông giữ phương tiện sau 1-2 năm sẽ hết hạn, nên không lưu giữ thời gian phương tiện ra vào hầm vì sau đó, dữ liệu mới sẽ ghi đè lên dữ liệu cũ... nên không thể xác nhận chủ sở hữu các phương tiện nói trên.

bttx1837-1885-5512.jpeg
Số lượng xe lớn nhưng chưa ai nhận.

Ban Quản lý chung cư đã kiến nghị với UBND phường Hoàng Liệt và đang cùng lực lượng chức năng rà soát, tìm phương án xử lý sớm nhất vì chỗ để xe đã chật chội, nguy cơ cháy nổ lại càng cao khi hơn 200 chiếc xe này nằm trong hầm nhiều năm qua.

Đồng thời, Ban quản lý chung cư đã thông báo, vận động cư dân nếu có xe đang để dưới hầm mà không dùng thì đem tặng cho người thân hoặc trẻ em vùng cao.

bttx1856-6095-255.jpeg
Cơ quan chức năng đang tìm cách xử lý.

Ban Quản lý chung cư đã thông báo xe đạp sẽ tập kết lên sân chơi chung trong 10 ngày, kể từ ngày 15 đến 26-1. Nếu cư dân không nhận, Ban quản lý sẽ giao cho cơ sở phục chế xe đạp cũ để tặng học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa làm phương tiện đến trường.

Hiện tại, với xe có chủ, UBND, Công an phường Hoàng Liệt sẽ yêu cầu chủ xe đến nhận lại. Riêng xe vô chủ sẽ phối hợp với lực lượng công an để tìm hướng giải quyết triệt để.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm chủ sở hữu hơn 200 xe máy, xe điện vô chủ ở khu HH Linh Đàm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.