Hà Nội kết nối

Tìm bị hại của “đại tá công an rởm” lừa đảo nhiều tỷ đồng

Thanh Trúc 16/07/2023 - 14:26

Trần Văn Trí không chỉ đóng giả Đại tá Công an mà còn giả làm nhà báo, luật sư..., lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

a535.jpg
Đối tượng Trần Văn Trí.

Ngày 16-7, Công an thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thông báo tìm bị hại từng bị Trần Văn Trí (sinh năm 1976, ngụ tại Bình Thuận) lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, ngày 8-7, Trần Văn Trí bị công an bắt giữ tại Quảng Ngãi khi đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng của người dân bằng việc nhận mình là Đại tá Công an, có thể chạy án.

a537.jpg
Tang vật Trí sử dụng giả làm Đại tá Công an để lừa đảo.

Trí sau đó bị di lý về thành phố Bà Rịa bởi trước đó, Công an thành phố Bà Rịa đã khởi tố vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và Trí là nghi phạm với chuỗi hành vi lừa đảo kéo dài từ tháng 7-2021 đến nay.

Sau khi bị bắt, Trí khai với thủ đoạn tự giới thiệu mình là luật sư, nhà báo, Việt kiều, tên này đã lợi dụng một số người quen để thành lập công ty Phát Tài Lộc và công ty Đại Phát Lộc. Bằng các thông tin gian dối, Trí đã tạo được lòng tin của nhiều người dân trên địa bàn thành phố Bà Rịa.

Lợi dụng thời điểm thị trường bất động sản lên cơn "sốt", đối tượng  đã gặp gỡ, hứa hẹn giúp nhiều người dân ký kết các hợp đồng làm giấy tờ nhà đất, tách thửa đất và giao tiền. Tuy nhiên sau khi nhận được tiền, Trí không thực hiện như hợp đồng đã ký kết và bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bà Rịa đã nhiều lần gửi giấy mời nhưng Trí không lên làm việc và rời khỏi địa phương, nên cơ quan Công an đã ra thông báo truy tìm.
Qua điều tra, Trí khai nhận học đến lớp 7, không có nghề nghiệp, tất cả tài liệu như giấy tờ thẻ luật sư, nhà báo, bảng tài chính ngân hàng có số tiền hàng nghìn tỷ là đối tượng này làm giả để đi lừa đảo người dân.

Hiện cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Trí về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

a536.jpg
Bị can Trí tại một buổi hỏi cung.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, đảm bảo quyền lợi của người bị hại theo quy định của pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bà Rịa đề nghị những người bị Trần Văn Trí lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo phương thức thủ đoạn như trên khẩn trương liên hệ, cung cấp hồ sơ, tài liệu cho cơ quan Công an.

Các thông tin xin gửi đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Bà Rịa, địa chỉ số 158 đường 27/4, phường Phước Hiệp, thành phố Bà Rịa), gặp Điều tra viên Đinh Hữu Tuấn, số điện thoại 0905479979, để được giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm bị hại của “đại tá công an rởm” lừa đảo nhiều tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.