Giáo dục

Tiết học đặc biệt kết nối trực tuyến hơn 200 điểm cầu trường THPT tại Hà Nội

Thống Nhất 04/10/2023 - 22:18

Hàng nghìn giáo viên trung học phổ thông ở Hà Nội đã dự 2 tiết học, thảo luận và chia sẻ về cách thức, phương pháp nâng cao chất lượng bài dạy.

Chiều 4-10, tại Trường Trung học phổ thông Đan Phượng (huyện Đan Phượng), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị chuyên đề sinh hoạt chuyên môn cấp trung học phổ thông. Đây là hoạt động cụ thể hóa phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” đang được triển khai toàn ngành.

dp1(1).jpg
Tiết dạy của cô giáo Trường THPT Chu Văn An cho học sinh Trường THPT Đan Phượng,

Theo đó, học sinh lớp 11 Trường Trung học phổ thông Đan Phượng được học 2 tiết do cô giáo Nguyễn Hương Thủy, một giáo viên giỏi của Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (quận Tây Hồ) giảng dạy trực tiếp.

Tiết học được kết nối trực tuyến đến các lớp học của Trường Trung học phổ thông Tây Hồ (quận Tây Hồ) và Trường Trung học phổ thông Tân Lập (huyện Đan Phượng). Đồng thời, còn được kết nối với hơn 200 điểm cầu đặt tại các trường trung học phổ thông trên toàn thành phố để cán bộ quản lý, giáo viên các trường được tham dự, học tập và trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy.

Sau 2 tiết dạy, các giáo viên đã cùng thảo luận, chia sẻ về cách thức, phương pháp nâng cao chất lượng bài dạy.

Việc đổi mới cách thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực của các cán bộ quản lý, giáo viên và cả học sinh.

dp2.jpg
Một lớp học trực tuyến.

Em Bùi Cao Thái Sơn, lớp 11A2, Trường Trung học phổ thông Đan Phượng cho biết: “Được học với cô giáo của một trường khác, chúng em rất hào hứng. Mỗi thầy, cô giáo đều có cách thức mang đến cho chúng em niềm hứng khởi riêng, thêm động lực để chúng em hoàn thành tốt bài học. Em mong sẽ có thêm nhiều tiết học như thế này”.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, với việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn trực tiếp kết hợp trực tuyến, cụm các trường trung học phổ thông Đan Phượng - Phúc Thọ có cơ hội để giáo viên khu vực nội thành giảng dạy cho học sinh ngoại thành, đồng thời cũng tạo cơ hội để học sinh được học tập với giáo viên từ trường khác.

Qua đây, lãnh đạo ngành Giáo dục mong muốn có thêm một làn gió mới, một cách tiếp cận mới để giáo viên, học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó nhân rộng thêm những giờ dạy hay và hiệu quả, phù hợp với học sinh.

Ngành Giáo dục Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các hội nghị sinh hoạt chuyên đề tương tự nhằm khích lệ tinh thần thi đua dạy tốt, học tốt ở tất cả các trường, tạo thêm cơ hội để giáo viên khu vực nội thành và ngoại thành giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy, giáo dục học sinh, từ đó giảm dần khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết học đặc biệt kết nối trực tuyến hơn 200 điểm cầu trường THPT tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.