Đối ngoại

Tiếp tục vun đắp mối quan hệ đặc biệt, gắn bó giữa Hà Nội - Viêng Chăn ngày càng phát triển

Dương Thùy 05/10/2023 17:40

Chiều 5-10, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn (Lào), do đồng chí Athsaphangthong Siphandone, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Viêng Chăn dẫn đầu. Cùng dự buổi tiếp có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn.

pham-quang-nghi.jpg
Các đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi tiếp, nguyên Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chia sẻ, đồng chí đã nghỉ chế độ đến nay gần 7 năm, nhưng tình cảm dành cho những người anh em nước bạn Lào luôn mới, tươi trẻ và sát cánh bên nhau. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Quang Nghị gửi lời chúc sức khỏe tới lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào cùng Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn.

Đồng chí Phạm Quang Nghị cho biết, có nhiều kỷ niệm gắn bó, thân thiết trong quá trình công tác với đất nước Lào nói chung cũng như Thủ đô Viêng chăn nói riêng. Đồng chí vui mừng nhận thấy, trong những năm vừa qua, mối quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục phát triển tốt đẹp, và chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn lần này chính là minh chứng cho tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt đó. Đồng chí Phạm Quang Nghị tin tưởng và mong muốn, qua chuyến thăm này, mối quan hệ đặc biệt, gắn bó giữa hai nước, hai Thủ đô tiếp tục được vun đắp, ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đô trưởng Viêng Chăn Athsaphangthong Siphandone gửi lời chào tốt đẹp nhất của đất nước, Thủ đô Viêng Chăn và nhân dân Lào tới đồng chí Phạm Quang Nghị. Đồng chí cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu, chân tình của các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền thành phố Hà Nội.

Nhất trí với đánh giá của đồng chí Phạm Quang Nghị về mối quan hệ của hai Đảng, hai Nhà nước và Đảng bộ, chính quyền hai Thủ đô trong thời gian vừa qua, Đô trưởng Viêng Chăn Athsaphangthong Siphandone cho rằng, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, hai Thủ đô hiện đang được tiếp nối và đi vào chiều sâu. Có nhiều công trình đã phát huy hiệu quả tốt, là minh chứng cho tình cảm, mối quan hệ lâu dài, gắn bó, hỗ trợ cùng phát triển giữa hai bên.

Nhân dịp này, Đô trưởng Viêng Chăn đã thông tin khái quát về chuyến công tác của Đoàn và những thành tựu phát triển của Thủ đô Viêng Chăn, cũng như thông tin về một số sự kiện lớn mà Lào chuẩn bị tổ chức.

Đồng chí Phạm Quang Nghị cảm ơn những nhận định, đánh giá trân trọng, thân thiết của Đô trưởng Viêng Chăn và tin tưởng chuyến thăm này sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh cho mối quan hệ hai bên.

Đồng chí Phạm Quang Nghị tin tưởng rằng, chuyến thăm, làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn lần này là cơ hội để hai bên cùng nhìn lại những hợp tác trong thời gian qua và rút ra kinh nghiệm quý báu trong những lĩnh vực hợp tác thời gian tới, để trở thành đòn bẩy xúc tiến mối quan hệ hợp tác ngày càng hiệu quả, gắn bó sâu sắc, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của hai Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục vun đắp mối quan hệ đặc biệt, gắn bó giữa Hà Nội - Viêng Chăn ngày càng phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.