Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục phát hiện một đối tượng nhập cảnh trái phép ở chung cư Goldmark City

Chu Dũng| 10/05/2021 16:35

(HNMO) - Ngày 10-5, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện đối tượng đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép ở chung cư Goldmark City.

Đối tượng Meng Zhong Xing.

Ngày 8-5-2021, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với lực lượng của Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng 3817, tòa nhà S4, chung cư Goldmark City ở 136 phố Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm (Hà Nội), phát hiện một người đàn ông có quốc tịch Trung Quốc tên là Meng Zhong Xing (sinh năm 1983) lưu trú trái phép, không có hộ chiếu, giấy thị thực cũng như các loại giấy tờ khác có giá trị nhập cảnh tại Việt Nam.

Meng Zhong Xing khai nhận, đầu tháng 4-2021, thông qua một người quen ở tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc, đã liên hệ với đối tượng Nguyễn Xuân Phức (sinh năm 1987, ở xã Tam Dị, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) nhờ thuê phòng ở Hà Nội để ở trong thời gian 1 tháng, mọi chi phí do Meng Zhong Xing chi trả và trả công cho Phức 10 triệu đồng.

Ngày 14-4-2021, Phức thuê 1 căn hộ S2.110521 chung cư Vinhomes Ocean Park ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) và gửi địa chỉ cho Meng Zhong Xing tự tìm đến. Ngày 17-4-2021, Meng Zhong Xing và 4 người Trung Quốc khác (chưa rõ nhân thân, lai lịch) nhập cảnh trái phép bằng đường bộ vào Việt Nam và ở tại căn hộ trên. Ở được hai ngày, Meng Zhong Xing nhờ Phức thuê 1 căn hộ khác để ở tại Hà Nội.

Đồng ý yêu cầu của Meng Zhong Xing, đến ngày 19-4-2021, Phức ký hợp đồng thuê phòng 3817, tòa nhà S4, chung cư Goldmark City ở 136 phố Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm và đưa Meng Zhong Xing đến ở tại căn hộ trên và mua thực phẩm, hàng hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện Meng Zhong Xing đang cư trú bất hợp pháp tại chung cư Goldmark City, đồng thời tiến hành kiểm tra tại căn hộ S2.110521 chung cư Vinhomes Ocean Park ở huyện Gia Lâm nhưng không phát hiện các đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm đang phối hợp với Trung tâm Y tế quận lấy mẫu xét nghiệm, đưa Meng Zhong Xing đi cách ly để phòng, chống dịch; đồng thời, chuyển hồ sơ tài liệu và đối tượng Nguyễn Xuân Phức đến Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục phát hiện một đối tượng nhập cảnh trái phép ở chung cư Goldmark City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.