Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục lan tỏa phong trào ''Tết nhân ái''

Minh Ngọc| 09/01/2023 17:47

(HNMO) - Tiếp tục lan tỏa phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, từ ngày 8 đến 11-1, Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa đến với một số tỉnh vùng Nam Trung Bộ.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu thăm hỏi, tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa).

Tại tỉnh Khánh Hòa, Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Diên Khánh (mỗi suất gồm một phần quà và 300.000 đồng tiền mặt). Còn tại thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), đoàn công tác trao tặng 200 suất quà (trị giá 800.000 đồng/suất) tới những trường hợp gặp khó.

Tiếp đó, tại tỉnh Bình Định, đoàn trao tặng 100 suất quà tổng trị giá 80 triệu đồng tới người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tổng trị giá các phần quà trao tặng cho người dân ở một số tỉnh vùng Nam Trung Bộ là 320 triệu đồng, do hội chữ thập đỏ các quận: Hoàng Mai, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và các huyện Mê Linh, Phúc Thọ hỗ trợ.

Học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Thuận Hòa B, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) phấn khởi đón nhận những phần quà ý nghĩa.

Ngoài chương trình của Hội Chữ thập đỏ thành phố, dịp này, các quận, huyện, thị xã cũng bố trí nhiều chuyến xe vận chuyển hàng hóa đến với người dân vùng khó khăn. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các nhà hảo tâm tặng 100 suất quà đến hộ nghèo cùng các học sinh tại xã Trung Sơn, huyện Yên Lập (tỉnh Phú Thọ); đồng thời tặng một số hàng hóa cho Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Lập. Tổng trị giá quà tặng tại huyện Yên Lập là 145 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm) cùng Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) tổ chức cỗ Tết và tặng quà cho các học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Thuận Hòa B và các hộ gia đình khó khăn tại xã Thuận Hòa (huyện Vị Xuyên) với tổng trị giá gần 700 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục lan tỏa phong trào ''Tết nhân ái''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.