Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục hành trình "Túi an sinh công đoàn"

Hà - Ánh - Quý| 11/09/2021 18:57

(HNMO) - Ngày 11-9, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã làm việc và trao 2.000 “Túi an sinh Công đoàn” tại huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao “Túi an sinh Công đoàn” tại huyện Thanh Trì.

Tại quận Hoàng Mai, đồng chí Nguyễn Phi Thường trao 1.000 “Túi an sinh Công đoàn” cho người lao động khó khăn ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn quận. Trong đó, 100 suất được trao cho Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam; 100 suất và quà được trao cho chốt trực thu dung F0 đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ).

Ông Chandan Singh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam - doanh nghiệp có mô hình “vùng xanh” được đánh giá cao cho biết, đơn vị có trên 700 cán bộ, người lao động. Do thực hiện giãn cách, một số người lao động đã không vào được Hà Nội để làm việc nhưng công ty vẫn trả lương đầy đủ. Hiện công ty có 60 người làm việc theo mô hình “3 tại chỗ”, 100% được xét nghiệm hằng tuần; 95% người lao động được tiêm mũi 1 và 5% được tiêm mũi 2. Vừa qua, sau khi rà soát, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai đã trao hỗ trợ bữa ăn cho người lao động thực hiện “3 tại chỗ” của công ty số tiền 28 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, vì người lao động của tổ chức công đoàn.

 Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đến thăm, động viên và tặng quà Khu cách ly y tế tại Trường Quản lý cán bộ nông nghiệp.

Cũng trong ngày 11-9, 1.000 “Túi an sinh Công đoàn” đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao cho đại diện người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 huyện Thanh Trì.

Chị Vũ Thị Bảy, đã 16 năm làm việc tại Công ty cổ phần Môi trường đô thị huyện Thanh Trì (có chồng làm tự do, từ khi có dịch phải nghỉ ở nhà, không có thu nhập cùng 2 con còn nhỏ) là một trong những thành viên được nhận “Túi an sinh Công đoàn” dịp này. Chị chia sẻ: “Nhờ sự đồng hành này, tôi cảm thấy an tâm, có động lực làm việc hơn và cùng hy vọng dịch Covid-19 sẽ được đẩy lùi trong thời gian sớm nhất”.     

Cũng trong ngày 11-9, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai, mỗi nơi 30 suất quà cho cá nhân, mỗi suất 1 triệu đồng và quà cho tập thể.

Đoàn cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà gồm 30 thùng sữa, 30 thùng nước khoáng, 1 thùng quà cho Khu cách ly y tế tại Trường Quản lý cán bộ nông nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện Thanh Trì; thăm, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm chốt trực liên ngành phòng, chống Covid-19 tại cầu Thanh Trì hướng ra ngoại thành.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục hành trình "Túi an sinh công đoàn"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.